Ninh Thuận cấp phát gạo hỗ trợ đợt 1 cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Ninh Thuận cấp phát gạo hỗ trợ đợt 1 cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Sáng 10/4, một số địa phương tại tỉnh Ninh Thuận đã cấp phát gạo hỗ trợ đợt 1 (học kỳ II, năm học 2022 - 2023) cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn của các huyện, qua đó giúp các em có điều kiện sinh hoạt, an tâm học tập.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, thực hiện Nghị định số 116/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ, Sở đã rà soát, kiểm tra và trình UBND tỉnh số lượng học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã, thôn đặc biệt khó khăn đang theo học tại các trường cần được hỗ trợ. Qua rà soát trong học kỳ II, năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 2.856 học sinh đang theo học tại 25 trường thuộc khối tiểu học, trung học cơ sở, trường dân tộc nội trú, bán trú thuộc các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn 5 huyện là Bác Ái, Ninh Sơn, Thuận Bắc, Ninh Hải và Thuận Nam được hỗ trợ gạo. Theo đó, trong đợt này, các địa phương được cấp tổng số lượng gạo là 198.000 kg, mỗi học sinh được nhận 4 tháng, tương ứng với 60 kg gạo.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước Khu vực Nam Trung bộ và Chi cục Dự trữ Nhà nước Ninh Thuận tiếp nhận gạo, đảm bảo về số lượng, chất lượng theo quy định và triển khai phân bổ đến các địa phương, đơn vị; đồng thời phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện việc phân bổ gạo được kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cử cán bộ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện và đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các ban ngành, đoàn thể ở cơ sở giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận và cấp phát gạo kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Việc cấp phát gạo hỗ trợ được tiến hành đến ngày 14/4.

Việc cấp phát gạo hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn là sự quan tâm ý nghĩa của Chính phủ, nhằm tạo điều kiện cho các em không bị thiếu lương thực, có thêm động lực để vượt khó đến trường, đến lớp, tiếp tục vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Công Thử

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm