Ninh Thuận: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước

Ninh Thuận: 3 em nhỏ tử vong do đuối nước
Đoạn sông Dinh nơi các em bị đuối nước. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Đoạn sông Dinh nơi các em bị đuối nước. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Ông Nguyễn Đức Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) cho biết: Chiều tối ngày 3/7, tại thôn Phước Lợi đã xảy ra vụ đuối nước tại sông Dinh khiến 3 em nhỏ tử vong.

 

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 3/7, năm em nhỏ trong thôn rủ nhau đi tắm ở sông Dinh. Đến nơi, 3 em là Nguyễn Văn Tình (14 tuổi, học sinh lớp 6/A1 trường Trung học cơ sở Trần Thi), Đinh Văn Thức (14 tuổi) và Trần Minh Tấn (15 tuổi) xuống sông tắm. Em Nguyễn Văn Hiếu (14 tuổi) và một em nữa ngồi trên bờ giữ áo quần.

Do không biết bơi và nghĩ là đoạn sông này cạn nên cả 3 em lội ra xa mép bờ sông khoảng 2 mét thì bị sẩy chân vào hố sâu dẫn đến đuối nước. Em Nguyễn Văn Hiếu đã đi tìm người đến cứu nhưng khi các thanh niên trong thôn đến thì đã muộn, cả 3 em đã tử vong.

 

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, cha của em Nguyễn Văn Tình, khoảng 14 giờ ngày 3/7, Tình xin phép sang nhà ngoại chơi. Đến 17 giờ 20 phút cùng ngày, cả nhà nhận được tin Tình bị đuối nước.

 

Người dân ở thôn Phước Lợi cho biết, thôn sát với sông Dinh, mùa nắng nóng nên các cháu hay ra sông tắm. Đoạn sông này trước đây rất cạn nhưng thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp thường xuyên đưa xe múc đến khai thác cát dưới sông, tạo thành nhiều hố sâu, rất nguy hiểm.

 

Đảng ủy, UBND xã đã vận động cán bộ công chức trong xã quyên góp, hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2,5 triệu đồng./.

Có thể bạn quan tâm