Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2018:

Những thí sinh "đặc biệt" từ vùng lõi rừng Đồng Nai

Những thí sinh "đặc biệt" từ vùng lõi rừng Đồng Nai
Học sinh sau giờ tan trường ở xã Đắc Lua (huyện Tân Phú, Đồng Nai. Ảnh: baogiaothong.vn
Học sinh sau giờ tan trường ở xã Đắc Lua (huyện Tân Phú, Đồng Nai.
Ảnh: baogiaothong.vn
Đắc Lua là một trong những xã miền núi thuộc vùng sâu, xa nhất của tỉnh Đồng Nai, để đến được điểm thi là Trường Trung học phổ thông Đoàn Kết (thị trấn Tân Phú), từ ngày 24/6, nhà trường phối hợp cùng hội cha mẹ học sinh thuê hai xe khách 45 chỗ đưa các em băng qua hai huyện Đạ Tẻh và Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) rồi theo quốc lộ 20 chạy ngược về huyện Tân Phú với tổng chiều dài hơn 60 km. Để đảm bảo chỗ ăn ở cho thí sinh, nhà trường đã liên hệ với Trường Phổ thông dân tộc nội trú liên huyện Tân Phú - Định Quán (thị trấn Tân Phú) sắp xếp chỗ ở cho các em trong những ngày tham dự kỳ thi. Bên cạnh đó, nhà trường bố trí 4 giáo viên và 3 phụ huynh học sinh đi cùng để nhắc nhở việc học hành, chăm lo sức khỏe, ủng hộ tinh thần cho các em. Việc bố trí phụ huynh và giáo viên đi cùng giúp cho các thí sinh an tâm hơn, các thầy cô luôn theo sát, nhắc nhở các em chuẩn bị giấy tờ cần thiết và dụng cụ làm bài thi như bút, máy tính… để sẵn sàng cho buổi thi ngày hôm sau.

Thầy Phan Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Đắc Lua cho biết, Đắc Lua được xem là một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh Đồng Nai, hầu hết học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để tự di chuyển đến địa điểm thi. Để chia sẻ khó khăn với phụ huynh và học sinh, từ 3 năm nay, nhà trường đã tổ chức các chuyến xe đưa rước, liên hệ chỗ ăn ở cho các em nhằm đảm bảo tất cả học sinh đều đi thi với tinh thần tốt nhất. Đối với những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được nhà trường hỗ trợ 100% kinh phí khi tham dự kỳ thi. Năm nay, có 2 thí sinh được hỗ trợ toàn bộ chi phí.

Các thầy cô trong đoàn đưa học sinh tham dự kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia cho biết, nhà trường và phụ huynh làm tất cả vì học sinh để các em yên tâm dự thi, đạt thành tích tốt nhất.
Lê Xuân

Có thể bạn quan tâm