Những thành phố lãng mạn của nước Pháp

Những thành phố lãng mạn của nước Pháp
Thành phố Paris

Paris được xem là “Thành phố tình yêu”. Các cặp vợ chồng đều muốn đến đây ít nhất một lần trong đời để tham quan thành phố và nhiều viện bảo tàng xinh đẹp. Tháp Eiffel, biểu tượng của tình yêu, ước tính mỗi năm, ngọn tháp chứng kiến hàng ngàn lời cầu hôn của các cặp yêu nhau. Cứ mỗi giờ đồng hồ, có 20.000 ngọn đèn tỏa ánh sáng lấp lánh trong 5 phút để tăng thêm khung cảnh lãng mạn xung quanh tháp Eiffel.

Sau khi mặt trời lặn, “Thành phố tình yêu” vẫn không kém vẻ nên thơ nhờ ánh sáng mờ ảo, tỏa ra từ các con đường, lối đi. Cũng vào thời điểm này, các du thuyền trên dòng sông Seine thơ mộng chào đón những du khách thích ngắm hoàng hôn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố và thưởng thức một bữa ăn tối thật lãng mạn.

Thành phố Aix en Provence

Mọi nơi tại Aix en Provence đều toát lên vẻ lãng mạn đáng yêu. Thành phố có nhiều đài phun nước thiết kế đẹp mắt, đem lại cảm giác nhẹ nhàng và mát mẻ, xua tan bầu không khí nóng bức của mùa hè. Đây là nơi du khách có thể dành cả ngày để la cà trong các quán cà phê vỉa hè, trên sân thượng trong khi ngắm cảnh vật xung quanh, những con hẻm lối quanh co có từ thời Trung cổ và nhiều con đường được xây dựng từ thế kỷ XVI, XVII. Danh họa tài năng Paul Cézanne từng sống tại đây và xưởng vẽ của ông cũng là điểm tham quan rất thú vị.

Thành phố Annecy

Nằm về hướng Nam của hồ Geneva, miền Đông nước Pháp, Annecy có nhiều hồ đẹp, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng nhất của dãy núi Alps. Thành phố còn là một địa danh lịch sử đáng nhớ với nhiều cao ốc, đền đài cổ xưa. Đến đây, du khách có dịp nhìn thấy một khu vực gồm nhiều con đường nhỏ đan chéo nhau rất ấn tượng. Chúng được tạo thành từ các nhánh nhỏ của kênh đào Thio.

Thành phố Bordeaux

Bordeaux là thành phố biển tuyệt vời, có lịch sử lâu đời và lừng lẫy, nơi mà người La Mã từng xây dựng một hải cảng buôn bán rất sầm uất. Ngày nay, Bordeaux có nhiều cao ốc bằng đá xinh đẹp và một trung tâm lịch sử, nhà hát lớn dành riêng cho những vở múa ba lê, nhạc thính phòng. Một nhà thờ từ thế kỷ XV, XVI, được bao quanh bởi nhiều viện bảo tàng lớn, khu trung tâm Quốc gia Jean-Moulin dành cho người dân địa phương, và trung tâm văn hóa Holocaust là biểu tượng chính của thành phố.

Ngoài những cửa hàng thông minh, khách sạn và nhà hàng lớn, các hồ nước phản chiếu luôn thu hút các cặp vợ chồng, tình nhân đến đây để chụp hình kỷ niệm. Bordeaux nổi tiếng nhất là rượu vang. Tòa nhà hiện đại La Cité du Vin, dấu ấn của thứ rượu tuyệt hảo này, mở cửa khai trương vào mùa xuân 2016 tại quận Chartons. Một khi được nếm thử rượu vang, tìm hiểu lịch sử chế biến rượu, chắc chắn du khách sẽ còn muốn tham quan một số vườn trồng nho nổi tiếng trên thế giới nữa.

Thành phố Chartres

Nhà thờ Gothic nổi tiếng tại thành phố là một trong số kỳ quan của thế giới, thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. Nó được xây dựng từ giữa năm 1194 và 1260, một thời gian ngắn cho việc hoàn thành một nhà thờ ở thời Trung cổ. Thời đó, Chartres là một trong các điểm dừng chân cho nhiều chuyến hành hương đến Santiago de Compostela, nơi có thánh tích Sancta Camisia.

Đến Chartres, du khách có thể leo lên ngọn tháp ở phía Bắc để ngắm toàn cảnh của thành phố. Vào mùa hè, cả thành phố biến thành một màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời. Du khách có dịp ngắm những ngọn đèn của nhà thờ tỏa ánh sáng lung linh thật đẹp, tản bộ trên những đường phố yên tĩnh hoặc theo chân du khách hành hương.

Thành phố La Rochelle

La Rochelle mệnh danh là “Thành phố trắng”, tọa lạc bên bờ Đại Tây Dương. Thời Phục Hưng, thành phố là một hải cảng quan trọng, trung tâm thương mại về rượu và muối. Đây là một thành phố lộng lẫy, với những con đường trải dài có kiến trúc mái vòm ấn tượng và nhiều cao ốc tuyệt đẹp. Khu bến cảng cũ giờ đây trở thành trung tâm chính của nhiều quán rượu, nhà hàng thu hút nhiều khách đến ăn uống.

Thành phố Lyon

Lyon từng là một thành phố của người La Mã, sau đó trở thành trung tâm ngành dệt, chủ yếu là tơ lụa. Ngày nay, khu trung tâm thành phố có nhiều viện bảo tàng của anh em nhà Lumière, người phát minh ra phim ảnh, từng sống và làm việc tại đây, những họa phẩm trên tường, các khu chợ nhộn nhịp.

Thành phố Nice

Nice là một trong các thành phố lãng mạn nhất tại Pháp. Nơi đây có vẻ đẹp của những khu phố cổ, nhỏ và đẹp, nhiều nhà thờ mọc chen chúc nhau trên những con đường có từ thời Trung cổ.

Đến Nice, du khách có thể ngồi ở những quán cà phê vỉa hè, công viên, mua sắm tại các cửa hàng lớn và sống trong những khách sạn nổi tiếng, như khách sạn huyền thoại Negresco. Nice còn là một trong các địa điểm tổ chức các lễ hội hoành tráng nhất tại Pháp, như lễ hội nhạc Jazz vào mùa hè.


Thuỳ Như (Theo Langvietonline.vn)

Có thể bạn quan tâm