Những điều tối kỵ trong văn hóa các nước trên thế giới

Những điều tối kỵ trong văn hóa các nước trên thế giới
1. Chạm vào đầu người Thái Lan
 
Đối với người Thái Lan, đầu là bộ phận linh thiêng, quan trọng nhất trong cơ thể người. Vì vậy, bất cứ ai đụng chạm vào đó hoặc ném đồ vật qua đầu người Thái đều có thể bị coi là một sự xúc phạm. 

2. Uống rượu ở Ả Rập
 
Ở Ả Rập, uống rượu ở nơi công cộng là điều tối kỵ. Bạn chỉ được phép uống rượu tại nhà riêng và những nơi quy định. 

3. Gật đầu đồng ý ở Bulgary
 

 
Ở Bulgary, nếu đồng ý với việc gì đó, đừng gật đầu bởi điều này có ý nghĩa hoàn toàn trái ngược. Cái gật đầu ở đất nước này có nghĩa là phủ nhận. 

4. Gọi món thịt bò ở Ấn Độ
 
Ở Ấn Độ, bò là loài vật thần thánh, được tôn thờ ở địa vị cao nhất. Vì vậy, việc vào nhà hàng, quán ăn và gọi món thịt bò được cho là một sự xúc phạm lớn.

5. Nói xấu các thành viên trong hoàng gia Thái Lan
 
Vua, hoàng hậu và mọi thành viên trong hoàng tộc đều được người dân Thái kính trọng. Đừng dại gì nói xấu họ hoặc vẽ bậy lên ảnh của họ nếu không muốn bị coi là khiếm nhã ở Thái Lan. 

6. Hút thuốc nơi công cộng ở Bỉ
 
Ở quốc gia nhỏ bé này, việc hút thuốc nơi công cộng dễ dàng gây khó chịu cho người dân. Hãy tìm đến những điểm có ghi rõ quy định về việc hút thuốc nếu bạn muốn giữ hòa khí với họ.

7. Vẽ Graffiti ở Thổ Nhĩ Kỳ
 

 
Với nhiều quốc gia, Graffiti là một bộ môn nghệ thuật nhưng với người dân Thổ Nhĩ Kỳ, việc vẽ lên tường, dù với bất cứ hình thức nào đều là…vẽ bậy. 

8. Nhai kẹo cao su trong các cơ quan nhà nước tại Đan Mạch
 

Việc nhai nhóp nhép một viên kẹo cao su chắc chắn sẽ khiến những người làm việc trong cơ quan nhà nước ở Đan Mạch khó chịu. Nếu bạn định sống và làm việc tại quốc gia này, đừng quên điều tối kỵ này nhé!
 
 Theo dulichvietnam.com.vn
dulichvietnam.com.vn

Có thể bạn quan tâm