Những điều thú vị về Dublin

Những điều thú vị về Dublin
 
1. Dublin có dân số trẻ nhất ở châu Âu. Khoảng 50 phần trăm dân số dưới 25 tuổi.

2. Thành phố Dublin có 666 quán rượu được cấp phép.

3. Quán rượu lâu đời nhất của Dublin được biết đến là Brazen Head, được thành lập vào năm 1198 sau công nguyên.

4. Có khoảng 10 triệu pint bia đen nổi tiếng Guinness được sản xuất hàng ngày ở Dublin.
 
5. Dublin trong tiếng  Ireland có nghĩa là "Hồ bơi đen".

6. Dublin được thành lập bởi người Vikings vào thế kỷ thứ 9. Họ gọi nơi mà họ đang định cư là  “Norse Kingdom of Dublin”.

7. Trường Trung học Trinity nổi tiếng của Dublin có rất nhiều sinh viên tốt nghiệp nổi tiếng - bao gồm Oscar Wilde, Jonathan Swift và Bram Stoker (người đã viết Dracula).

8. County Dublin là quận hạt nhỏ thứ ba của nước này, nhưng một phần ba dân số của Ireland sống ở đó.

9. Dublin Mountains Waygần đây được vinh danh là một trong những tuyến đường đẹp nhất trên thế giới. Các đường mòn đi bộ được xây dựng vào năm 2009 và trải dài 25 dặm.

10. Cầu O'Connell của Dublin được xem là cây cầu duy nhất ở châu Âu có chiều rộng ngang bằng với chiều dài của nó. Chiếc cầu này được xây dựng vào năm 1801 và nó được xây dựng lại bằng bê tông hiện nay được xây dựng vào năm 1863.
 

11. Hệ thống đèn giao thông lâu đời nhất ở Dublin nằm bên cạnh nhà để xe Renault ở Clontarf. Nó đã được lắp đặt vào năm 1893 bên ngoài nhà của Fergus Mitchell, chủ nhân của chiếc xe đầu tiên ở Ireland.

12. Tiny Coliemore Harbour bên cạnh Khách sạn Dalkey Island là bến cảng chính của Dublin từ thế kỷ XV đến thế kỷ XVII.

13. Dublin là một trong 6 thành phố trên thế giới được UNESCO công nhận về những đóng góp đối với lĩnh vực Văn học.
 

14. Dublin có hơn 2.000 ha cây xanh và dặm đường đi bộ và đi xe đạp. Dublin hiện đang sở công viên lớn nhất châu Âu - Phoenix Park, nơi có vườn thú Dublin với diện tích 707 hecta, là công viên đô thị lớn nhất thế giới sau Central Park của New York.

15. Dublin còn được biết đến là một thành phố lãng mạng bởi nơi đây có nhà thờ Carmelite Whitefriar Street –  được xem là đền thờ của St Valentine, vị thánh bảo trợ tình yêu. 
Theo duhocue.edu.vn

Có thể bạn quan tâm