Những điểm du lịch ấn tượng nhất tại Lào Cai

Những điểm du lịch ấn tượng nhất tại Lào Cai
Đền Bảo Hà
Lễ hội đền Bảo Hà.
Lễ hội đền Bảo Hà.

Cách thành phố Lào Cai khoảng 60 km về hướng Nam, đền Bảo Hà (xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên) thờ Thần vệ quốc Hoàng Bảy từ lâu đã trở thành địa chỉ du lịch tâm linh của hàng vạn lượt du khách trong hành trình "Du lịch về cội nguồn". Đền Bảo Hà là khu Di tích Lịch sử văn hóa quốc gia, được Nhà nước xếp hạng vào tháng 11/1997. Mỗi năm, đền Bảo Hà đón hàng vạn du khách tới tham quan, chiêm bái.

Thành phố Lào Cai 
Thành phố Lào Cai là điểm đến thân thiện với du khách.
Thành phố Lào Cai là điểm đến thân thiện với du khách.

Với lợi thế giàu tiềm năng về du lịch, cảnh quan thiên nhiên, sự thân thiện, mến khách, thành phố Lào Cai đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Thành phố Lào Cai có rất nhiều điểm đáng để tham quan như: Đền Thượng, đền Mẫu, đền Đôi cô, Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, chợ Cốc Lếu...

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa
Sa Pa là 1 trong 8 điểm đến hàng đầu Việt Nam.
Sa Pa là 1 trong 8 điểm đến hàng đầu Việt Nam.

Đến với Sa Pa, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi đi cáp treo lên đỉnh Fansipan; thăm ngôi làng “Đẹp nhất Tây Bắc” tại bản Cát Cát; tham quan thị trấn Sa Pa, Tả Van, Lao Chải, Bản Hồ…

Theo khảo sát của các chuyên gia du lịch, mức độ hài lòng của du khách tại Sa Pa khá cao (đạt 92%). Sa Pa cũng được bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á, top 8 điểm đến hàng đầu Việt Nam.  

Chợ phiên
Chợ phiên Cán Cấu (Si Ma Cai).
Chợ phiên Cán Cấu (Si Ma Cai).
Lào Cai là nơi có nhiều dân tộc anh em sinh sống, vì thế văn hóa tộc người cũng rất độc đáo và đa dạng, đặc biệt là văn hóa chợ phiên. Những chợ phiên Lào Cai được du khách thích thú tham quan như: Chợ phiên Bắc Hà; Cán Cấu (Si Ma Cai); Mường Hum (Bát Xát)… Du khách khi đến đây đều dừng chân tại những gian hàng thổ cẩm, ẩm thực để được hòa mình với đồng bào nơi đây.

Những ngọn núi cao tại Lào Cai
 
Khám phá núi Bạch Mộc Lương Tử.
Khám phá núi Bạch Mộc Lương Tử.

Du lịch mạo hiểm, khám phá những ngọn núi cao tại Lào Cai đã trở thành một trong những loại hình được nhiều bạn trẻ ưa thích. Những ngọn núi được giới trẻ luôn muốn chinh phục đó là: Bạch Mộc Lương Tử (Bát Xát), Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa), Lảo Thẩn (Bát Xát)… Thời gian chinh phục những ngọn núi trên khoảng 2 ngày 1 đêm.

Du lịch theo những mùa hoa
 
Sa Pa mùa hoa cải vàng.
Sa Pa mùa hoa cải vàng.

Lào Cai là nơi có nhiều loài hoa khiến du khách ai cũng muốn lên để được ngắm và chụp cho mình những bức ảnh đẹp. Mùa Xuân, hoa đào nở rực rỡ tại các khu du lịch như Bắc Hà, Sa Pa; mùa Hạ với những loài hoa Đỗ quyên tại Sa Pa, Y Tý; mùa Thu gọi mời du khách lên Si Ma Cai với những triền hoa tam giác mạch nở hồng; mùa Đông, bản làng vùng cao Lào Cai chìm trong sắc cải vàng.

Lễ hội tại vùng cao
Khách du lịch vui cùng dân bản trong một lễ hội tại Sa Pa.
Khách du lịch vui cùng dân bản trong một lễ hội tại Sa Pa.

Sau tết nguyên đán, các xã vùng cao ở Bát Xát, Mường Khương, Sa Pa, Bắc Hà, Si Ma Cai… lại tưng bừng tổ chức lễ hội truyền thống. Chính những lễ hội vùng cao là nơi bảo tồn những nét văn hóa truyền thống mà cuộc sống hiện đại đang dần đi sâu vào các bản làng vùng sâu, vùng xa.
Theo baolaocai.vn

Có thể bạn quan tâm