Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc

Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc
Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc ảnh 1
Thay đổi thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh có thể tăng cường sức khỏe răng miệng. Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Anh khẳng định chế độ ăn uống có thể giúp ngừa sâu răng.
Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc ảnh 2
Nhai kẹo cao su không đường thực sự có thể giúp bạn ngăn ngừa sâu răng. Hầu hết các loại kẹo cao su không đường đều chứa một thành phần gọi là xylitol, chất làm ngọt tự nhiên. Khi nhai kẹo, nước bọt được tiết ra còn có thể làm sạch răng.
Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc ảnh 3
Thường xuyên vệ sinh và thay đổi bàn chải đánh răng định kỳ là cách giúp răng miệng luôn chắc khỏe. Để vệ sinh răng sạch sẽ, bạn cần chọn bàn chải có kích cỡ phù hợp và rửa sạch bàn chải bằng nước sau mỗi lần sử dụng.
Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc ảnh 4
Nếu bạn muốn bảo vệ răng, hãy tuân thủ quy tắc: đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày và tối thiểu trong 2 phút. Cố gắng chải đều tất cả các bề mặt của răng, kể cả những khe hở nhỏ nhất. Không chỉ đánh răng, hãy sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn trong miệng.
Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc ảnh 5
Khám nha sĩ và lấy cao răng thường xuyên là một bước rất quan trọng trong cuộc chiến chống sâu răng. Tốt nhất hãy đến nha sĩ để lấy cao răng ít nhất 1 hoặc 2 lần trong năm.
Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc ảnh 6
Bổ sung vitamin vào khẩu phần ăn giúp bạn có một hàm răng khỏe mạnh. Bạn nên chọn các thực phẩm giàu chất xơ như hoa quả, hạt và rau. Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường sức khỏe răng miệng.
Những cách đơn giản ngừa sâu răng không cần dùng thuốc ảnh 7
Sử dụng dầu dừa để đánh răng có tác dụng chống mòn men răng. Cần dùng một thìa nhỏ dầu dừa và chà lên răng trong khoảng 20 phút là hàm răng của bạn sẽ được bảo vệ khỏi vi khuẩn.

Theo kienthuc.net.vn

Có thể bạn quan tâm