Những bãi biển tuyệt đẹp ở xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh"

Những bãi biển tuyệt đẹp ở xứ "Hoa vàng trên cỏ xanh"
Từ Khánh Hòa đi qua đèo Cả, chạm tỉnh Phú Yên, bạn sẽ đến Bãi Môn – mũi Đại Lãnh thuộc thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Ba phía có núi cao che chắn, Bãi Môn dài khoảng 400m, cát trắng mịn, nước trong xanh, bờ biển thoải dài ra xa và sóng rất nhẹ; đặc biệt, trên bờ cát trắng, ngay dưới chân núi có một dòng suối trong vắt chảy ra biển. Địa thế đặc biệt ấy khiến du khách đến đây vô cùng thích thú bởi có thể ngụp lặn tắm biển thỏa thích rồi tắm lại bằng nước suối tự nhiên ngọt mát ngay bên cạnh. Lội dọc theo bờ suối sẽ dẫn bạn đến con đường núi leo lên hải đăng Đại Lãnh. Ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng vào năm 1890, cao 110 mét tính từ mặt nước biển lên đến ngọn đèn, tầm nhìn của hải đăng tính từ ngoài biển vào đất liền là 27 hải lý. Du khách có thể leo lên tận đỉnh ngọn hải đăng, phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng một vùng trời biển mênh mông; leo ra mũi Điện chinh phục điểm cực Đông của Tổ quốc. Rất nhiều du khách đến đây đã chọn cắm trại qua đêm trên Bãi Môn để ngủ dưới bầu trời sao bát ngát giữa tiếng sóng vỗ rì rào và đón những tia nắng bình minh sớm nhất Việt Nam.
Một góc Bãi Xép.
Một góc Bãi Xép.

Đến xã An Phú (TP.Tuy Hòa), bạn không thể bỏ qua bãi biển Long Thủy – bãi biển đẹp với những hàng dừa in bóng trên bờ cát vàng. Bờ biển dài, nước trong xanh sẽ khiến du khách không thể cưỡng được việc nhảy ào xuống biển nô đùa cùng những con sóng nhỏ rồi nằm nghỉ ngơi dưới những hàng dừa rợp bóng, tận hưởng làn gió mát rượi từ biển. Bãi biển Long Thủy nằm giữa xóm chài nên bạn có thể khám phá cuộc sống thường ngày của người dân trong những xóm nhỏ và thưởng thức hải sản tươi rói ngay trên nhà hàng ven biển. 

Cách Long Thủy không xa là Bãi Xép – Gành Ông thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An – chính là nơi diễn ra phân đoạn thả diều tuyệt đẹp của các nhân vật trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng với thiên nhiên đa sắc nơi này: màu đen tuyền của bãi đá ven biển, màu vàng óng của bãi cát mịn, màu xanh dương của biển cả, trời mây và màu xanh lá dịu mát của đồng cỏ, rừng dương ven biển. Theo giải thích của người dân địa phương, sở dĩ có tên Bãi Xép vì cát ở đây mịn xốp đến mức bước chân trên cát sẽ tạo nên âm thanh “xép, xép”. Đến Bãi Xép, sau khi tắm biển thỏa thích, du khách có thể nằm dài trên bờ cát mịn dưới những chòi che nắng hình nấm khổng lồ để nghỉ ngơi, đọc sách; hoặc đi dọc bãi biển khám phá bãi đá đen ven biển, ghi lại những khung hình tuyệt đẹp với cảnh sóng biển tung bọt trắng xóa khi va vào bờ đá. Đặc biệt ấn tượng là đồng cỏ xanh rộng mênh mông ở Gành Ông như một thảo nguyên thu nhỏ, điểm xuyết những rặng xương rồng. Đứng trên đỉnh Gành Ông, du khách có thể chiêm ngưỡng Bãi Xép từ trên cao, thu hết vào tầm mắt một vùng trời nước bao la.
 
Dọc đường từ huyện Tuy An đến thị xã Sông Cầu, bạn sẽ bắt gặp nhiều bãi biển còn rất hoang sơ, chưa được khai thác du lịch. Một trong số đó là bãi biển Gành Đỏ, cách thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) chừng 10 km. Để đến bãi biển Gành Đỏ, bạn phải băng qua đồi cát trải dài và rừng dương xanh mát. Nằm gọn trong vịnh Xuân Đài, bãi biển Gành Đỏ thoai thoải, sóng rất nhẹ, ra xa hàng chục mét nước cũng chỉ ngang thắt lưng người lớn. Tắm biển thỏa thích, bạn có thể lên bờ vào nghỉ ngơi trong rừng dương rợp mát. Bãi biển này chưa có nhiều dịch vụ; người dân địa phương sẵn sàng cho bạn tắm lại nước ngọt miễn phí hoặc với giá rất rẻ. Đi tiếp về phía thị xã Sông Cầu, du khách có thể ghé bãi biển Vịnh Hòa, Từ Nham (xã Xuân Thịnh) hoặc bãi Tràm (xã Xuân Cảnh)… Đây đều là những bãi biển bằng phẳng với bãi cát trắng phau, trải dài rất lý tưởng cho việc tắm biển. Các bãi biển này hiện đã được khai thác du lịch nên du khách có nhu cầu sẽ được cung cấp dịch vụ lưu trú, thưởng thức hải sản, cắm trại đêm trên bãi biển, tham gia các tour câu cá, lặn biển…

Đến với Phú Yên trải nghiệm tắm biển, ngoài những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, sự mộc mạc, chân chất, hiếu khách, nhiệt tình của người dân địa phương cũng là ấn tượng đẹp đọng lại mãi trong lòng du khách. 
Báo Điện tử Đắk Lắk

Có thể bạn quan tâm