Nhớ một tài năng, một biểu tượng của V-League

Nhớ một tài năng, một biểu tượng của V-League
Trận đấu ở vòng 26
V-League 2015 trên sân Chi Lăng, Nguyễn Minh Phương vào sân với chiếc băng đội trưởng trên tay. Một hình ảnh quen thuộc trong 5 mùa giải tiền vệ này khoác áo SHB Đà Nẵng. Hình ảnh cuối cùng của người đội trưởng mẫu mực nói lời chia tay sân cỏ làm các khán giả có mặt trên sân không khỏi luyến lưu, nuối tiếc. Những tình cảm mà người hâm mộ dành cho Minh Phương đã nói lên rằng, với người hâm mộ SHB Đà Nẵng, tiền vệ mang áo số 7 đã là một phần của lịch sử bóng đá nơi đây và hình ảnh của anh sẽ luôn nằm trong trái tim họ.
Nhớ một tài năng, một biểu tượng của V-League ảnh 1
Minh Phương luôn được đánh giá là tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam.
Còn với bóng đá Việt Nam, Nguyễn Minh Phương luôn được xem là biểu tượng của thời kỳ V-League. Cầu thủ sinh năm 1980, được biết đến ngay ở lúc V-League chập chững những bước chuyên nghiệp đầu tiên, khi anh chuyển từ Cảng Sài Gòn và Gạch Đồng Tâm Long An. Tại đây, anh đã luôn cho thấy mình là cầu thủ toàn năng, với những đường chuyền và những cú sút xa chính xác, cùng với kỹ thuật đá phạt điệu nghệ. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, ít có cầu thủ nào có thể vượt qua Minh Phương về các danh hiệu. Minh Phương có được 4 chức vô địch quốc gia ở 3 CLB khác nhau, vô địch AFF Cup 2008, Quả bóng Vàng Việt Nam 2010 và được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử xét trên nhiều khía cạnh. Anh giữ kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển trong 14 năm cống hiến cho các đội tuyển Việt Nam và đây cũng được xem là giai đoạn bóng đá Việt Nam phát triển rực rỡ nhất.
Thành tích ấn tượng nhất của Minh Phương trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, đó chính là chức vô địch AFF Cup 2008. Giải đấu đó Minh Phương là linh hồn của đội bóng, với lối chơi phòng ngự phản công rất ấn tượng của ông thầy Calisto. Rất nhiều người nhớ đến cú đánh đầu ngược của Lê Công Vinh vào lưới Thái Lan, gỡ hòa 1 - 1 trên sân Mỹ Đình ở những phút cuối trận để định đoạt trận đấu, trong lượt về trận chung kết. Và không ai khác, người tung ra đường chuyền như đặt cho Công Vinh chính là Minh Phương. Đây cũng được xem như là điển hình cho cách chơi bóng và cách sống của Minh Phương: Rất hiệu quả nhưng thầm lặng và vô cùng khiêm tốn.
Nói đến Minh Phương cũng là nói đến nghị lực, lối sống và khát vọng thành công trong bóng đá. Tiền vệ tài hoa quê Bình Phước này đã xây dựng hình ảnh của một cầu thủ chuyên nghiệp luôn đam mê, hy sinh với nghề và đi trọn con đường bóng đá. Anh chính là thủ lĩnh tinh thần cho đội bóng SHB Đà Nẵng, luôn là tấm gương cho các cầu thủ trẻ noi theo. Trong ngày chia tay sân cỏ, anh đã nhận được rất nhiều tràng vỗ tay từ các khán đài sân Chi Lăng, sau 5 năm anh gắn bó với vùng đất miền Trung này. Đáp lại, Minh Phương cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, gia đình cùng bạn bè đã luôn dành sự quan tâm, động viên cho anh trong suốt thời gian qua.
Chia tay sự nghiệp cầu thủ, Minh Phương tiếp tục gắn bó với bóng đá khi chuyển sang công tác đào tạo trẻ ở PVF.

Có thể bạn quan tâm