Ra mắt phim online "Người bạn nhỏ" phục vụ miễn phí trong mùa dịch COVID-19

Ra mắt phim online "Người bạn nhỏ" phục vụ miễn phí trong mùa dịch COVID-19
Theo đó, 12 tập phim Người Bạn Nhỏ chính thức phát online miễn phí vào các ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần trên kênh youtube Pops Kid, bắt đầu từ hôm nay, 19/3/2020.
Poster phim "Người bạn nhỏ"
Poster phim "Người bạn nhỏ"

Đây là thể loại phim gia đình, thiếu nhi, mang đến những câu chuyện đậm chất giáo dục, gần gũi với đời sống. Với phim Người bạn nhỏ, khán giả sẽ xem một câu chuyện hấp dẫn được lấy cảm hứng từ một truyền thuyết có thật trong dân gian Việt Nam về công chúa Liễu Hạnh. 

Truyền thuyết này vẫn được lưu truyền đến ngày nay và luôn tạo sự thích thú cho nhiều người và đặc biệt với cậu bé Rin, nhân vật chính của câu chuyện. Đó là một thế giới tuổi thơ bay bổng đầy sự kỳ ảo.

Trong giấc mơ, Rin có được một chú chó khôn ngoan, lanh lợi … đặc biệt là chú chó có “phép thuật” bởi nó chính là hiện thân của một vị Tiểu Tiên ở trên trời, trốn xuống trần gian để kết bạn cùng Rin.

Hiện thực đó chính là những xáo trộn trong tình cảm gia đình của bố mẹ Rin, nhưng Rin còn quá nhỏ để có thể can thiệp vào “chuyện người lớn”; là nơi mà Rin quen biết bé Ti, một cô bé bán vé số có hoàn cảnh khó khăn nhưng rất hiếu thảo, chăm ngoan…

Sự đan xen giữa giấc mơ và hiện thực khiến cho câu chuyện càng trở nên kịch tính hơn bởi nhiều nút thắt gây cấn được tháo gỡ bằng sự diệu kỳ của phép thuật và tràn đầy cảm xúc lắng đọng bởi tấm lòng nhân nghĩa, yêu thương giữa người với người luôn bao trùm xuyên suốt câu chuyện nhân văn.

Bên cạnh đó, câu chuyện cũng đầy tính giải trí mang lại nhiều sự thú vị cho người xem…, nhất là nhân vật chú chó Mít, một diễn viên đặc biệt hứa hẹn tạo nên kịch tính và sự lôi cuốn cho Người Bạn Nhỏ.

Có thể nói, mảng đề tài về thiếu nhi và động vật còn khá khan hiếm trong các phim Việt bởi độ khó nhưng ekip sản xuất đã nỗ lực thực hiện Người bạn nhỏ để mang đến cho người xem những thước phim giàu cảm xúc, lay động lòng người.

Người bạn nhỏ là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Pil Nguyễn, người từng đạo diễn cho phim ngắn Con yêu mẹ đạt giải nhất trong cuộc thi làm phim chống định kiến về giới “Bình thường hay bất thường” do tổ chức Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp cùng VTV6 tổ chức vào năm 2016.

Ngoài ra, phim ngắn Người bạn nhỏ còn là sản phẩm nằm trong Dự án “Xi-nê cho bạn” (Ciné for you - CFU), một dự án được hình thành với mong muốn tạo ra các sản phẩm web drama, video clip vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục dành tặng miễn phí cho khán giả, ra mắt từ tháng 3/2017./.
Lê Vy, Thanh Phúc
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm