Long An phát triển diện tích chanh

Long An phát triển diện tích chanh
Để đạt kế hoạch đề ra, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Long An tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, quản lý chất lượng sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; Hình thành quy trình sản xuất nông nghiệp tốt, mô hình chuỗi giá trị, cung ứng sản phẩm chanh an toàn, góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện, bền vững.
Chanh ở Đức Huệ vẫn chưa có đầu ra ổn định. Nguồn: Báo Long An online
Chanh ở Đức Huệ vẫn chưa có đầu ra ổn định. Nguồn: Báo Long An online

Ngoài ra, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển sản xuất và bao tiêu sản phẩm trái chanh. Đầu tư, phát triển các chế phẩm từ chanh, nhằm nâng cao giá trị kinh tế, ổn định đầu ra cho trái chanh mang thương hiệu cao.
 
Hiện Long An có diện tích chanh lớn nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với diện tích gần 9.500 ha. Trong đó, có hơn  7.350 ha chanh cho trái tập trung ở các huyện Đức Hòa, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Bến Lức và Đức Huệ.

Chanh được xem là một trong những cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân. Hiện giá chanh không hạt từ 4.000-4.500 đồng/kg, chanh có hạt từ 5.000-6.000 đồng/kg.
 
Bên cạnh đó, tỉnh Long An có trên 30 doanh nghiệp thu mua chanh, phần lớn để xuất khẩu và có khoảng 200 ha chanh sản xuất theo hướng VietGAP, GlobalGAP được danh nghiệp bao tiêu đầu ra./.
  Thanh Bình
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm