Long An công bố hết dịch bệnh cúm A/H5N1 trên gia cầm

Long An công bố hết dịch bệnh cúm A/H5N1 trên gia cầm
Cũng theo ông Phan Văn Tưởng, trong thời gian tới, để ngăn chặn dịch có khả năng tái phát, đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường sinh thái, UBND huyện yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ các hộ chăn nuôi; tiếp tục vận động nhân dân tại xã có dịch và các xã bị dịch uy hiếp thực hiện biện pháp vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, hố chôn, các chợ buôn bán gia cầm tối thiểu 1lần/tuần cho đến hết tháng 2/2019.
Khử độc, tiêu trùng, vệ sinh chuồng trại cho các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nguồn: Báo Long An online
Khử độc, tiêu trùng, vệ sinh chuồng trại cho các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nguồn: Báo Long An online
   
Ngoài ra, địa phương cũng kiểm dịch và kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện; quản lý chặt chẽ hoạt động chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, mua bán gia cầm, sản phẩm từ gia cầm ….
  
Trước đó, vào ngày 21/12/2018, dịch cúm A/H5N1 xuất hiện trên đàn gà 400 con của ông Điền Văn Kiều, ấp 4, xã Long Sơn. Tuy vây,  chủ hộ Điền Văn Kiều không báo cho ngành thú ý, tự mua thuốc về điều trị. Chính điều này làm cho dịch bệnh tiếp tục lây lan sang đàn vịt.
  
Đến ngày 3/1, đàn vịt 5.500 con của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng bị chết và đàn vịt của  bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, ấp 4, xã Long Sơn, bị thiệt hại 3.600 con. Khi đó, người dân báo cho ngành thú y để tiến hành lấy mẫu gửi đi xét nghiệm, kết quả đàn vịt của bà Hồng và bà Thủy nhiễm cúm A/H5N1. Các ngành chức năng huyện đã phối hợp với địa phương, chủ hộ tiêu hủy toàn bộ số gia cầm nhiễm bệnh./.
Thanh Bình
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm