Thứ 3, 20/08/2019, 17:37 GMT+7
Khai mạc Triển lãm quốc tế mỗi xã một sản phẩm và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng 2019
17:35, 17/04/2019
Ngày 17/4, Triển lãm quốc tế mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng (Lifestyle) 2019 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.
Tham dự sự kiện có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia; lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp sản xuất, thương mại ở trong nước và các đơn vị OCOP đến từ 15 quốc gia trên thế giới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng (Lifestyle) 2019.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại triển lãm.

Triển lãm quốc tế OCOP và Hội chợ Lifestyle Vietnam năm nay quy tụ trên 700 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành phố của cả nước. Đặc biệt, ngoài các doanh nghiệp của Việt Nam, Ban tổ chức còn được vinh dự chào đón sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Thái Lan, Kenya, Senegal, Afghanistan, Madagascar, Botswana, Australia, Nepal và Nga.
 
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày
các sản phẩm truyền thống của thành phố Hà Nội.


Một số gian hàng trưng bày sản phẩm của các tỉnh, thành tại triển lãm. 

Trong số 40 đoàn trong nước tham gia Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu và Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh lần này, đoàn Hà Nội có lực lượng khá hùng hậu với trên 30 doanh nghiệp tham gia; các gian trưng bày hình ảnh thể hiện những thành tựu về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của thủ đô, giới thiệu gần 500 dòng sản phẩm thuộc các lĩnh vực: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, may mặc, lưu niệm, trang trí nội thất...

Du khách quốc tế tham quan các gian hàng trưng bày
sản phẩm truyền thống của Việt Nam tại triển lãm.

Diễn đàn kết nối mạng lưới toàn cầu mỗi xã một sản phẩm trong khuôn khổ của  Triển lãm quốc tế mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng (Lifestyle) 2019.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, tham gia sự kiện lần này, đoàn Hà Nội muốn giới thiệu những thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của thành phố; đồng thời trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp thủ đô giới thiệu sản phẩm, công nghệ và tìm cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn; tiếp cận, cập nhật thông tin về thị trường, các dịch vụ, chế độ và chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động của Hội chợ lần này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nông nghiệp mở rộng giao lưu thị trường, ký kết các hợp đồng kinh tế, đặc biệt là hướng tới xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội...

Các đại biểu quốc tế trình bày tham luận
tại Diễn đàn kết nối mạng lưới toàn cầu mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu
tại Diễn đàn kết nối mạng lưới toàn cầu mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ với các thành viên OCOP
tại Diễn đàn kết nối mạng lưới toàn cầu mỗi xã một sản phẩm

Theo Ban tổ chức, Hội chợ năm nay dự kiến sẽ thu hút hơn 1.600 khách hàng quốc tế đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó rất nhiều khách hàng đến từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Australia… Sự kiện này sẽ góp phần quảng bá, thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp và làng nghề, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu./.

An Hiếu (thực hiện)

Ý kiến bạn đọc
Bình luận: