Khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân huyện Hòn Đất

Khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt cho người dân huyện Hòn Đất
Chi nhánh Cấp nước Hòn Đất có nhiệm vụ cấp nước cho gần 8.000 hộ dân sinh sống từ cầu số 2 đến cầu Lình Huỳnh, thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất. Theo Trưởng Chi nhánh Cấp nước Hòn Đất Bùi Thái Trung, trước và trong Tết Nguyên đán, tình hình sử dụng nước tăng đột biến do các nhu cầu sinh hoạt của người dân dịp Tết cao hơn nhiều so với ngày thường.
Gia đình ông Vũ Văn Ruân, tổ 5, khu phố Tri Tôn đã có nước sạch sinh hoạt trở lại. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Gia đình ông Vũ Văn Ruân, tổ 5, khu phố Tri Tôn đã có nước sạch sinh hoạt trở lại. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Nhiều hộ còn trữ nước thường xuyên ở đầu đường ống, dẫn đến tình trạng khoảng 100 hộ dân bị thiếu nước cục bộ. Trước tình hình này, Chi nhánh tập trung sử dụng hai máy tăng áp có công suất 60 m3/giờ chạy vào ban đêm để bù lại lượng nước thiếu vào ban ngày. Tình hình thiếu nước đã được khắc phục hoàn toàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con.
 
Ông Ngô Duy Hưng, ngụ tại Tổ 5, khu phố Tri Tôn, thị trấn Hòn Đất cho biết "Trước Tết nước chảy rất yếu, mọi hoạt động trong gia đình sử dụng đến nước đều phải tiết kiệm ở mức tối đa, nên không đảm bảo được vệ sinh. Từ sau Tết đến nay, tình trạng thiếu nước được khắc phục. Mong rằng Công ty cấp thoát nước luôn đảm bảo tốt nhất nguồn nước sinh hoạt cho bà con".
 
Được biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang đã có công văn xin Ủy ban nhân dân huyện Hòn Đất cấp đất xây dựng Khu xử lý nước mặt công suất thiết kế 1.000 m3/ngày đêm, để sau khi đi vào sử dụng sẽ khắc phục tình trạng thiếu nước.
 
Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang Nguyễn Hữu Hoài Phương cho biết, tình trạng thiếu nước cục bộ ở thị trấn Hòn Đất vừa qua là do tình hình sử dụng nước tăng đột biến vào một số thời điểm với nhu cầu cao của người dân trong những ngày Tết.

Trước tình trạng này, Công ty sẽ tăng cường tuyên truyền cho người dân các cách thức sử dụng tiết kiệm nước, nước sinh hoạt cần tận dụng nhiều việc, cùng một khối lượng nước có thể sử dụng nhiều lần sao cho hợp lý. Người dân cần thường xuyên kiểm tra, sửa chữa các vị trí bị rò rỉ, xì, bể trên đường ống cấp nước, các thiết bị chứa nước. Đặc biệt, người dân không cần thiết phải tích trữ nước vì Công ty đảm bảo hoạt động và sản xuất ổn định, cung cấp đủ nước 24/24h; việc tích trữ nước gây bất ổn định trong hoạt động của Công ty.
Nước sinh hoạt đã ổn định trở lại, đáp ứng nhu cầu nước hàng ngày của người dân. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Nước sinh hoạt đã ổn định trở lại, đáp ứng nhu cầu nước hàng ngày của người dân. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN
Theo ông Nguyễn Hữu Hoài Phương, trong mùa khô năm nay, tỉnh Kiên Giang đã triển khai các cống ngăn mặn, giữ ngọt lại để đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ cho người dân trong khu vực Rạch Giá, Hòn Đất nói riêng và các huyện nói chung. Song song đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cấp thoát nước Kiên Giang chuẩn bị các giếng khoan nước ngầm dự phòng, khi nguồn nước bị nhiễm mặn, hệ thống giếng khoan sẽ hoạt động, đảm bảo cung cấp nước ngọt an toàn, đầy đủ cho người dân sử dụng./.
 Hồng Đạt
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm