Bạc Liêu tiếp tục thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019

Bạc Liêu tiếp tục thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Dương - Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh, năm 2019 nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, là năm “nước rút” trong thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra cho cả nhiệm kỳ. Để Bạc Liêu phát triển và đi lên, cả hệ thống chính trị, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải quyết tâm trong từng công việc cụ thể để đạt kết quả cao nhất.
Lãnh đạo trung ương và địa phương tham quan mô hình nuôi tôm của Tập đoàn Việt Úc - Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử
Lãnh đạo trung ương và địa phương tham quan mô hình nuôi tôm của Tập đoàn Việt Úc - Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử
 
Ông Nguyễn Quang Dương lưu ý, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung phát huy kinh nghiệm đã rút ra trong năm 2018. Đó là: Đổi mới trong phương thức lãnh đạo, phương pháp công tác, bám sát Nghị quyết Đại hội, sự chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế của địa phương, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, lựa chọn thứ tự ưu tiên để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; chỉ đạo, điều hành quyết liệt, bám sát cơ sở, đoàn kết, giữ vững nguyên tắc, nói đi đôi với làm, nghị quyết đến đâu tổ chức thực hiện ngay đến đó, khơi dậy khát vọng, nêu gương, kỷ cương và trách nhiệm. Đồng thời, cần tập trung khắc phục cho được hạn chế, tồn tại yếu kém đã được chỉ ra.
 
Năm 2019, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục bám sát, thực hiện 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội đã được xác định. Cùng với đó, tỉnh tăng cường cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững; khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp để phát triển doanh nghiệp; tạo chuyển biến thực chất trong cơ cấu kinh tế để nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Tỉnh tiếp tục phát huy tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững; đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy tăng tổng vốn đầu tư toàn xã hội; khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GRDP trên 10%, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương đề nghị, các ngành, các cấp dừng mọi hoạt động vui Tết, du xuân để tập trung ngay, bám sát vào công việc, nhiệm vụ của đơn vị mình với tinh thần quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra.
Dự án công trình Điện gió Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử
 Dự án công trình Điện gió Bạc Liêu. Ảnh: Huỳnh Sử
 
Cũng tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương đánh giá cao công tác tổ chức Tết Kỷ Hợi. Các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị  đã chủ động triển khai thực hiện tốt các hoạt động trước, trong và sau Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư…, đảm bảo cho người dân đón xuân đầm ấm, vui tươi, tiết kiệm và an toàn./.
  Huỳnh Sử
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm