Tưng bừng lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha năm 2019

Tưng bừng lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha năm 2019
Du khách tham gia lễ hội ném cà chua Tomatina tại Bunol, Tây Ban Nha, ngày 29/8/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN
Du khách tham gia lễ hội ném cà chua Tomatina tại Bunol, Tây Ban Nha, ngày 29/8/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

La Tomatina năm nay khai hội vào khoảng 10-11h sáng 28/8 và sự kiện này sẽ kéo dài trong 1 tuần lễ. Đã có hơn hơn 20.000 vé được bán ra cho du khách tham gia lễ hội La Tomatina năm nay.

Để có được một lễ hội La Tomatina theo đúng nghĩa, ban tổ chức đã sử dụng 145 tấn cà chua chín được chở trên 6 xe tải lớn và khi số cà chua này đổ xuống các đường phố ở Bunol thì cũng là lúc cuộc chiến ném cà chua bắt đầu, tạo ra một "biển" cà chua đỏ rực. Các du khách được khuyến khích đeo găng tay, kính che mắt và phải bóp nát cà chua trước khi ném vào người khác. Ban tổ chức cũng cấm người tham gia mang các vật có thể gây thương tích hay cấm xé quần áo của người khác. Nhiều người không ngần ngại hòa mình vào "biển" nước sốt cà chua trên đường phố.

Vào những ngày diễn ra lễ hội La Tomatina, người dân ở đây phải che chắn, bảo vệ nhà cửa bằng các tấm vải nhựa.

Lễ hội La Tomatina xuất hiện tại Bunol từ năm 1945 của thế kỷ trước. Có rất nhiều câu chuyện về sự hình thành của lễ hội này, ví dụ như từ những mâu thuẫn giữa người dân trong làng, hay xuất phát từ cuộc chiến của các nhóm thanh niên, hoặc một trò đùa của nhóm người nào đó.

La Tomatina từng bị cấm vào những năm 50 của thế kỷ trước dưới thời Tướng Francisco Franco. Đến những năm 80, lễ hội này "hồi sinh" và là một điểm hẹn hấp dẫn đối với du khách Tây Ban Nha và du khách quốc tế.
Thanh Hương
TTXVN

Có thể bạn quan tâm