Samsung ra mắt cảm biến chụp ảnh có độ phân giải 108 megapixel

Samsung ra mắt cảm biến chụp ảnh có độ phân giải 108 megapixel
Samsung cho biết thiết bị cảm ứng 108 megapixel của họ, có tên là ISOCELL Bright HMX, là cảm biến chụp ảnh đầu tiên dành cho điện thoại có độ phân giải hơn 100 triệu pixel của hãng này, dự kiến sẽ được sản xuất vào tháng sau.

Cảm biến này có thể làm hình ảnh trở nên sáng chói và sặc sỡ ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng, với kỹ thuật ISO cao cấp để làm ảnh rõ nét hơn. Cảm biến này còn được trang bị các công nghệ ISOCELL Plus và Tetracell của Samsung vì vậy nó có thể tạo nên các bức ảnh 27 MP sáng rõ. Cảm biến này cũng hỗ trợ khả năng quay video độ phân giải 6K với tốc độ 30 fps.

Samsung cho biết hãng này đang hợp tác với Xiaomi để phát triển kỹ thuật cảm biến có độ phân giải cực cao cho điện thoại thông minh của đối tác Trung Quốc

“Với ISOCELL Bright HMX, Xiaomi và Samsung đã hợp tác từ giai đoạn hình thành ý tưởng đến lúc được đưa vào sản xuất, minh chứng có thể thấy ở thiết bị cảm ứng 108-megapixel mang tính đột phá này” – Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Xiaomi, Lin Bin tuyên bố như vậy và cho biết:  “Chúng tôi rất vui mừng khi độ phân giải hình ảnh của camera công nghệ cao như DSLR giờ có thể được thiết kế cho điện thoại thông minh”.

Vào tuần trước, Xiaomi thông báo họ sẽ sử dụng thiết bị cảm ứng 64-megapixel của Samsung cho điện thoại Redmi, làm bước đệm chuẩn bị cho hệ camera phân giải cao hơn 100-megapixel.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, trong khi Xiaomi là doanh nghiệp lớn thứ tư toàn cầu trong lĩnh vực này, nhưng cả hai luôn đồng hành tại thị trường châu Á, kể cả Ấn Độ.

Theo kết quả khảo sát của Techno System Research, doanh thu thiết bị cảm ứng của hãng Sony (Nhật Bản) chiếm 27% thị trường quốc tế năm ngoái, tiếp sau là Samsung với 24,5%.
Quang Vinh

Có thể bạn quan tâm