Rong chơi qua các thành phố ở châu Âu

Rong chơi qua các thành phố ở châu Âu
Paris và những “dấu ấn” tình yêu

Paris không chỉ là kinh đô của ánh sáng, nghệ thuật, thời trang, Paris còn là thành phố của tình yêu, nơi hẹn hò lý tưởng của những đôi uyên ương. Ở Paris, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các khu vực dành riêng cho những người đang yêu - “amoureux”. Đó chính là con đường tình với hàng cây xanh bao phủ, là bối cảnh chính cho bộ phim cực kỳ lãng mạn Before Sunset. Đó có thể là bức tường ‘Je t’aime’ được viết bằng gần 200 ngôn ngữ trên thế giới là một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Frédéric Baron và Claire Kito thực hiện năm 2000 và vô tình lại trở thành chứng tích vinh danh tình yêu toàn thế giới, thu hút bao lượt khách từ đó tới nay; là mọi cây cần gần khu vực Nhà thờ Đức Bà treo đầy những ổ khóa tình nhân. Không chỉ có những khu vực riêng biệt, bạn có thể mục kích những đôi trai gái tay trong tay dạo bộ dọc kênh đào St.Martin, những nụ hôn đắm đuối bên ánh nến lãng mạn trong quán rượu... Không chỉ có những người trẻ đang yêu, nhiều đôi vợ chồng già “còn thở là còn yêu” nắm níu nhau, vừa chầm chậm dạo bước vừa trò chuyện trong ánh hoàng hôn bên bờ sông Seine cũng là hình ảnh quen thuộc không chỉ đối với người dân mà còn với cả du khách.
Ở Paris, còn thở là còn yêu
Ở Paris, còn thở là còn yêu

Vienna, thủ đô âm nhạc

Vienna được mệnh danh là thủ đô âm nhạc của thế giới, trái tim âm nhạc cổ điển châu Âu… Ở đâu trong thành phố cũng có dấu ấn của các thiên tài âm nhạc Mozart, Beethoven, từ nhà hát, quảng trường, cho đến công viên, nhà hàng hay các quán cà phê bánh ngọt. Trên khắp các con phố, bạn luôn được thưởng thức những bản nhạc tuyệt vời, bất hủ của Mozart hay Beethoven do các nghệ sĩ đường phố biểu diễn. Bước vào những quán cà phê hay quán bar, không khí âm nhạc càng trở nên rộn ràng, những giai điệu du dương, trầm bổng không ngừng bên tai. Rong chơi quanh thành Vienna trên những cỗ xe song mã, ngang qua nhiều công trình kiến trúc lẫy lừng, bạn sẽ thấy mình như được sống lại trong những thước phim về bà hoàng Sissi xinh đẹp – một trong những người đẹp nhất châu Âu thế kỷ 19 qua giai điệu ngân nga của bản valse “Danube xanh” cho đến những bản hùng ca lãng du Hungary của Liszt.
Những cổ xe song mã ở Vienna hiện ra như trong truyện cổ tích.
Những cổ xe song mã ở Vienna hiện ra như trong truyện cổ tích.

Prague bé bỏng

Prague không lộng lẫy như Paris, không có những dòng kênh êm đềm như Amsterdam, cũng không mơ mộng như Venice, thế nhưng lại khiến bạn phải trầm trồ mỗi lần ghé thăm. Ai đó đến thăm thành phố này luôn kinh ngạc khi đứng trước khung cảnh cả rừng mái nhà đỏ au với hàng trăm ngọn tháp đủ kích cỡ trải dọc bên dòng sông Vltava. Phố sá ở khu trung tâm hẹp và dài, nhiều đoạn ngoắt ngoéo theo các triền đồi, nhiều đoạn vẫn còn nguyên nền lát đá xanh rêu, tiếng xe điện chạy leng keng khắp tuyến phố, gợi nhớ đến một Hà Nội xưa cũ. Prague có thể nhỏ bé so với Paris, Vienna hay Rome nhưng giữa châu Âu, thành phố này vẫn là một trái tim bé bỏng chung nhịp đập với người đang yêu, là “nàng thơ” duyên dáng và đầy kiêu hãnh của những tâm hồn cô đơn.
Một góc phố yên bình ở Prague.
Một góc phố yên bình ở Prague.

Và còn rất nhiều những thành phố khác nữa như Venice êm đềm với những cây cầu tình, Warsaw – nơi tọa lạc của hàng trăm lâu đài, Brussels ngọt ngào... sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.


Theo Langvietonline.vn
TTXVN

Có thể bạn quan tâm