Quần áo "thông minh" giúp kết nối các thiết bị công nghệ đeo trên người

Quần áo "thông minh" giúp kết nối các thiết bị công nghệ đeo trên người
Phát minh trên gọi là "metamaterial" (tạm dịch là vật liệu kim loại), cho phép sóng âm thanh như Blutooth và Wi-Fi kết nối giữa các thiết bị đeo trên người thay vì phát đi xa hơn theo mọi hướng.

Các nhà khoa học thuộc Đại học quốc gia Singapore cho biết điều này có nghĩa là các thiết bị công nghệ đeo trên người và các thiết bị cảm biến như đồng hồ Apple và AirPods có thể lập kết nối mạnh hơn, nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng.

Giáo sư trợ giảng John Ho, người mang một chiếc áo phông thể thao làm từ loại vải có sợi thưa bằng kim loại, cho biết: "Chiếc áo phông này làm tăng kết nối không dây của các thiết bị quanh người tôi gấp 1.000 lần".

Ông Ho đứng đầu một nhóm gồm 10 thành viên phát triển công nghệ này hơn một năm qua. Ông cho biết công nghệ này có thể được sử dụng để đo đếm bước chân, quãng đường, nhịp tim, lượng calo... của vận động viên hoặc bệnh nhân trong các bệnh viện. Công nghệ này cũng đảm bảo các tín hiệu được truyền sát cơ thể và tránh những kẻ bắt trộm sóng radio.   

Nhóm nghiên cứu của Singapore đã từng nhận được một bằng sáng chế tạm thời về thiết kế vải có thể tự giặt, tự khô và tự là phẳng trông giống như quần áo bình thường và với chi phí sản xuất chỉ vài USD/mét.
         Bích Liên
TTXVN

Có thể bạn quan tâm