Những nét đặc trưng của 6 thành phố lớn tại Nhật Bản

Những nét đặc trưng của 6 thành phố lớn tại Nhật Bản
Mỗi vùng đều có tiếng địa phương, phong tục, và văn hoá truyền thống đặc trưng khác nhau. Dưới đây sẽ là 7 thành phố tuyệt đẹp của nhật với những đặc trưng văn hóa hấp dẫn.

1. Tokyo

Tokyo luôn ấn tượng bởi sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, từ những danh lam thắng cảnh được thiên nhiên ưu đãi đến những công trình kiến trúc hiện đại... đều mang một nét đẹp riêng. Ở trung tâm thành phố có cung điện Hoàng Gia, nơi đây từng là lâu đài Edo. Xung quanh cung điện là toà nhà Quốc hội, các bộ và các khu thương mại. Khoảng 30 triệu dân tương đương1/4 dân số Nhật Bản đang sống tại vùng Tokyo.
 
2. Kyoto

Đây là thành phố cổ kính đúng nghĩa, không có các tòa nhà chọc trời, những công trình hiện đại. Ngược lại, cố đô còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa cả về vật chất và tinh thần. Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi, thanh bình. Kyoto nổi tiếng với những ngôi chùa cổ kính và những ngôi vườn xinh đẹp. Đã có mười bảy chùa, đền và lâu đài tại các thành phố Kyoto, Uji và Otsu được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1994.
 

3. Nagoya
 
Nếu Kyoto là thành phố đại diện cho nền văn hóa cổ xưa của Nhật Bản, Tokyo là chốn biểu tượng cho sự xa hoa, hiện đại thì Nagoya lại là thành phố của những hoài niệm với các lâu đài Owari, một trong ba chi nhánh của dòng họ To-ku-ga-wa thời kỳ EDO; nơi đóng đại bản doanh của Toyota...
 

Nagoya thu hút khách người bởi rất nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn, ấn tượng: Lâu đài Nagoya; Bảo tàng nghệ thuật Togukawa; Đền Atsuta-jingu; Bảo tàng xe hơi Toyota; Quần thể công viên Higashiyama…
 
4. Osaka

Thành phố Osaka được người dân Nhật Bản đặt cho nhiều biệt danh khác nhau: thành phố nước, nhà bếp của Nhật, cửa ngõ quốc gia, thành phố sương mù… Từ khi thành lập vào thế kỷ thứ 7, Osaka là nơi diễn ra các hoạt động thương mại với nước ngoài. Vùng Osaka là khu vực lớn thứ hai của Nhật Bản sau vùng Tokyo. Thành phố được biết đến với những món ăn ngon, hài kịch và là nơi đầu tiên ở Châu Á đăng cai triển lãm Quốc Tế EXPO.
 

5. Sapporo

Sapporo là nơi thu hút nhiều khách du lịch đến để ngắm cảnh thiên nhiên vùng Hokkaido vào mùa hè; trượt tuyết và trượt ván vào mùa đông.. Sapporo được biết đến với các nơi hấp dẫn như bảo tàng bia, công viên, nhà hát, đền thờ, tháp đôi… Tất cả tạo nên một dấu ấn riêng cho thành phố lớn thứ 5 này.
 

6. Yokohama

Không giống như các thành phố ồn ào và nhộn nhịp khác, Yokohama mang một nét đẹp riêng. Hiện lên với một vẻ hiện đại, thanh lịch và cũng không kém kiêu sa, thành phố cảng Yokohama đã mang lại cho Nhật Bản một cái gì đó mới lạ, rất đương đại nhưng cũng rất Nhật. Có thể nói Yokohama chính là một điểm nhấn hiện đại cho một đất nước mang trong mình vô vàn những nét đẹp truyền thống như Nhật Bản. Đầu tiên, phải kể đến Yokohama Landmark Tower. Đây là tòa nhà cao nhất Nhật Bản với 295,8 m. Tầng thứ 69 của tòa nhà là một đài thiên văn tên Sky Garde, từ đó ta có thể có một cái nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố và trong những ngày đẹp trời thì có thể thấy cả núi Phú Sĩ. Ngoài ra, những người yêu thích thiên nhiên hoang dã chắc hẳn sẽ ấn tượng với Vườn thú Nogeyama.
 

Theo duhocue.edu.vn

Có thể bạn quan tâm