Những lễ hội tuyệt vời nên trải nghiệm trước tuổi 30

Những lễ hội tuyệt vời nên trải nghiệm trước tuổi 30

1. Lễ hội Đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan được tổ chức ở quận Pingx hàng năm vào tháng 2 hay tháng 3 (tháng và ngày có thể thay đổi theo lịch âm). Theo truyền thống, lễ hội này tổ chức sau khi kết thúc Tết Nguyên Đán và đèn lồng được biết đến như là hình ảnh biểu trưng của phố cổ. 
 
Lễ hội Đèn lồng Đài Loan
Lễ hội Đèn lồng Đài Loan

Lễ hội Đèn lồng Đài Loan tổ chức cùng với dịp bắn pháo hoa Yanshui Đài Nam. Nếu bạn muốn xem cảnh tượng hàng nghìn chiếc đèn lồng lung linh từ từ bay lên trời giữa không gian pháo hoa bùng nổ thì nên chọn tour du lịch Đài Loan.

2. Lễ hội Bia Oktoberfest

Nếu bia là đồ uống bạn yêu thích thì tới Munich, Đức để trải nghiệm lễ hội Oktoberfest nổi tiếng. Được tổ chức vào giữa hay đôi khi là cuối tháng 9 cho tới tuần đầu của tháng 10, lễ hội này diễn ra trong khoảng 16 - 18 ngày. Lễ hội mang sắc thái văn hoá của Bavaria, tổ chức lần đầu từ năm 1810. 
Lễ hội Bia Oktoberfest
Lễ hội Bia Oktoberfest

Điều hấp dẫn chính của sự kiện này là thưởng thức bia Oktoberfest trong những cốc bia vại truyền thống. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới tụ họp về đây vào mỗi mùa lễ hội và năm 2013, ghi nhân có 7,7 triệu lít được sử dụng trong lễ hội. Góp thêm sự hấp dẫn cho lễ hội này là những món ăn truyền thống của Đức như bánh quy xoắn Brezen, thịt lợn quay Schewinebraten, cải bắp đỏ Sauerkraut, gà nướng Hendl, món Schweinshaxe. Bên cạnh bia và ẩm thực, lễ hội tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí vui nhộn khác.

3. Lễ hội Carnevale Venice
 
Lễ hội Carnevale Venice
Lễ hội Carnevale Venice
Nếu bạn là người luôn ăn mặc chỉn chu, tinh tế thì thành phố xinh đẹp của nước Ý sẽ đem đến cho bạn cơ hội trải nghiệm thú vị trong mùa Lễ hội Carnevale Venice. Được tổ chức lần đầu vào năm 1162, mừng chiến thắng của Venice chống lại sự xâm lực của Patriarch of Aquileia. 

Lễ hội được tổ chức vào cuối tháng 1 đầu tháng 2, thường trước khi bắt đầu màu Lent. Lễ hội có thể thay đổi thời gian tổ chức mỗi năm. Lễ hội nổi bật với những chiếc mặt nạ đầy màu sắc và người tham dự trang điểm đậm. 

4. Lễ hội Cà chua La Tomatina
 
Lễ hội Cà chua La Tomatina
Lễ hội Cà chua La Tomatina

Nếu bạn thích sự hoạt náo, sôi động và đơn giản thì không lễ hội nào tuyệt vời hơn lễ hội cà chua Tomatina. Lễ hội này được tổ chức ở Bunol, một thị trấn của Tây Ban Nha, đây không phải là lễ hội tôn giáo hay xã hội mà chỉ là một lễ hội vui vẻ và giải trí thú vị. 

Lễ hội là lễ hội ném cà chua như là dịp tổ chức ăn mừng cho một mùa màng bội thu. Mặc dù hiện nay vẫn chưa chắc chắn tại sao và lễ hội bắt đầu tổ chức như thế nào nhưng người ta tin rằng lễ hội bắt đầu khi người dân ở đây tổ chức ném cà chua trong những đợt diễu hành trên phố hay tổ chức ở thị trấn vào năm 1945 hay 1947. Truyền thống lễ hội được tổ chức từ đó đến nay mặc dù có bị cấm trong một vài năm. 

Ngày nay, lễ hội mở cửa tự do, chào đón du khách đến tham dự từ khắp nơi trên thế giới.

5. Tết Nguyên Đán Hồng Kong
 
Tết Nguyên Đán Hồng Kong
Tết Nguyên Đán Hồng Kong
Tết Nguyên Đán tổ chức ở nhiều nơi khác nhau như: Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Singapore, Việt Nam... nhưng Tết Nguyên Đán ở Hồng Kong mang nét độc đáo hấp dẫn riêng. Dịp Tết theo lịch âm Trung Quốc, so với lịch dương thì khác nhau qua các năm nhưng thường rơi vào cuối tháng 1 hay đầu tháng 2. 

Có hàng triệu du khách tới đây vào dịp đón năm mới ở Hồng Kong. Lúc này, thành phố tràn ngập sắc đỏ mà theo quan niệm được tin là giúp xua đuổi ma quỷ, điều không may. Những khu chợ náo nhiệt, những con rồng đầy màu sắc, những cuộc diễu hành trên phố lớn cùng màn bắn pháo hoa ấn tượng chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

6. Lễ hội Splendour in the Grass
 
Lễ hội Splendour in the Grass được tổ chức ở vịnh Byron.
Lễ hội Splendour in the Grass được tổ chức ở vịnh Byron. 

Nếu bạn yêu âm nhạc và muốn trải nghiệm nét văn hoá hấp dẫn này khi du lịch thì đây là lễ hội tuyệt vời. Lễ hội Splendour in the Grass được tổ chức ở New South Wales, Úc, một lễ hội âm nhạc thường niên. Tổ chức vào giữa mùa đông (thường là vào tháng 7), lễ hội diễn ra trong 3 ngày, nổi bật với sự tham gia của những nhạc sĩ quốc tế. Một số nhạc sĩ tên tuổi và ban nhạc trình diễn trong dịp lễ hội như Coldplay, Kanye West, Smashing Pumpkings, Bloc Party.. 
Theo dulichvietnam.com.vn
Theo dulichvietnam.com.vn

Có thể bạn quan tâm