Những bước ngoặt của điện thoại thông minh trong năm 2019

Những bước ngoặt của điện thoại thông minh trong năm 2019
1. Màn hình gập

Với thiết kế độc đáo, mới lạ, mở rộng không gian hiển thị linh hoạt... là lợi ích mà smartphone màn hình gập mang lại. Đây rõ ràng là sự đổi mới ấn tượng nhất trong năm 2019. Cả Samsung của Hàn Quốc và Huawei của Trung Quốc đều đã giới thiệu các mẫu điện thoại có màn hình dẻo có khả năng gập lại được như Galaxy Fold và Mate X với mức giá khoảng 2.400 USD/chiếc. Trong khi đó, hãng Motorola của Mỹ cũng thu hút nhiều sự chú ý khi giới thiệu smartphone Razr - dòng điện thoại sẽ được tung ra thị trường vào đầu năm 2020. Một loạt các nhà sản xuất khác như TCL, Xiaomi (cùng của Trung Quốc) tuyên bố đang phát triển sản phẩm có công nghệ màn hình tương tự.

2. Màn hình viền siêu mỏng

Xu hướng tăng diện tích hiển thị và làm mỏng viền màn hình smartphone đã được bắt đầu từ năm 2017 và tiếp tục mở rộng trên toàn cầu trong năm 2019. Kể từ khi các nhà sản xuất thành công với việc tích hợp cảm biến vân tay vào thiết bị này, màn hình đã được phát triển để bao phủ toàn bộ mặt trước ở toàn bộ các dòng điện thoại thế hệ mới. Không chỉ xuất hiện ở smartphone cao cấp, nhiều smartphone bình dân ở tầm giá 200 USD trong năm nay cũng có thiết kế tràn viền với tỷ lệ hiển thị chiếm 85% diện tích mặt trước. Kỷ lục về đặc điểm này hiện do điện thoại Nex 3 của Vivo nắm giữ. Theo hãng công nghệ Trung Quốc này, Nex 3 có màn hình trải rộng 99,6% mặt trước của chiếc điện thoại.

3. Camera "lúc ẩn, lúc hiện"

Nếu điện thoại mới có thiết kế tràn viền thì camera trước của thiết bị này sẽ hoạt động thế nào? Một lần nữa, Vivo lại đưa ra giải pháp thông minh. Trong năm 2018, hãng này đã là nhà sản xuất đầu tiên tích hợp camera phía trước có thể bật lên. Và giờ đây họ lại tiếp tục phát triển công nghệ này V17 Pro - điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp camera có thể bật lên dạng kép. Đáng chú ý hơn nữa, một trong số những chiếc camera trên dòng điện thoại này có trang bị ống kính góc rộng.

4. Camera ẩn trong màn hình

Cùng với thiết kế camera "lúc ẩn lúc hiện" nêu trên, một cách nữa giúp smartphone có viền màn hình mỏng hơn là đưa camera vào trong màn hình. Oppo và Xiaomi là những nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh với camera trước được đặt trực tiếp ngay dưới màn hình, giúp tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu công nghệ này đã thực sự sẵn sàng để đến tay người tiêu dùng hay chưa và liệu nó có thể mang lại những bức ảnh sắc nét như các thế hệ camera trước đó hay không. Dự kiến, các mẫu smartphone đầu tiên tích hợp camera ẩn trong màn hình sẽ được tung ra thị trường trong năm 2020.

5. Sạc siêu nhanh

Sạc không dây ngày càng phổ biến nhưng sạc có dây đang thiết lập các kỷ lục mới về tốc độ. Rút ngắn thời gian sạc đang trở thành cuộc đua nhằm cải thiện khả năng sử dụng pin trên smartphone của nhiều nhà sản xuất. Thời gian sạc của nhiều smartphone không còn 2 đến 3 giờ như trước mà đã được rút xuống chỉ còn 30 phút đến 1 giờ là có thể nạp đầy 100% năng lượng. Điện thoại X2 Pro của nhà sản xuất Realme (Trung Quốc) đang cho thấy hệ thống sạc rất ấn tượng. Công nghệ sạc nhanh SuperVOOC Flash Charge do công ty Oppo phát triển có thể giúp pin 4.000 mAh battery của dòng điện thoại này được sạc đầy chỉ trong vòng 30 phút. Chưa dừng ở đó, Oppo hứa hẹn sẽ "trình làng" công nghệ tiên tiến hơn trong năm 2020, với mẫu sạc có thể hoàn tất nhiệm vụ chỉ sau vỏn vẹn 15 phút.

Thanh Phương

Có thể bạn quan tâm