Ngày hội chạm khắc bí ngô lớn nhất Châu Âu

Ngày hội chạm khắc bí ngô lớn nhất Châu Âu
Sức hút của Pumpkin Fest khiến các nhà tổ chức ngạc nhiên khi có tới 30.000 quả bí ngô được đưa vào chạm khắc chỉ trong ngày 31/10 - ngày thứ 2 của sự kiện này. Ban tổ chức thậm chí phải huy động thêm nhiều xe tải chở bí ngô tới để đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn người tham dự.

Các em học sinh giới thiệu các tác phẩm chạm khắc bí ngô chào đón Lễ Halloween ở Bucharest. Ảnh: AFP/TTXVN
Các em học sinh giới thiệu các tác phẩm chạm khắc bí ngô chào đón Lễ Halloween ở Bucharest. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự kiện độc đáo trên diễn ra tại một công viên trước thời điểm lễ hội hóa trang Halloween. Các tác phẩm có được từ công sức hàng giờ của những người trải nghiệm chạm khắc bí ngô được trưng bày trên một giàn giáo cao 4m, dài 100m. Các trẻ em trong những trang phục hóa trang sắc màu thành các nhân vật như quỷ dữ, siêu anh hùng cũng hòa mình vào hoạt động thú vị này, trước khi tranh tài trong cuộc trình diễn trang phục Halloween.

Halloween gần như không phổ biến ở Romania cho tới năm 1989 khi tất cả mọi lứa tuổi đều hưởng ứng lễ hội này. Cho tới ngày nay, cứ mỗi mùa Halloween, người dân Romania thường tổ chức nhiều sự kiện và tham gia những bữa tiệc vui nhộn trên khắp cả nước.

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hăng năm, vào buổi tối trước Lễ các Thánh trong Kito giáo. Đây là khoảng thời gian trong năm để tưởng nhớ những người đã mất, gồm các vị thánh, những người tử vì đạo  và tất cả các tín hữu trung kiên. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết.
  Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm