Mẫu tivi "thoắt ẩn thoắt hiện" đầu tiên trên thế giới

Mẫu tivi "thoắt ẩn thoắt hiện" đầu tiên trên thế giới
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Mẫu tivi có khả năng "xuất hiện và biến mất" LG Signature OLED TV R đặc biệt này có kích thước 65 inch với độ phân giải độ nét cao 4K đã được "trình làng" tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 ở thành phố Las Vegas (Lát Vê-gát, Mỹ) kéo dài từ ngày 8-11/1.

Thoạt nhìn, chiếc tivi này giống như một tivi 65 inch thông thường, nhưng chỉ với thao tác nhấn nút trên điều khiển từ xa, màn hình OLED sẽ từ từ cuộn lại vào phần hộp đế nằm dưới đáy tivi, giúp căn phòng trở nên gọn gàng hơn. Phần đế này cũng tích hợp hệ thống loa Dolby Atmos 100-Watt, có khả năng ảo hóa âm thanh vòm, giúp phát nhạc ngang tầm với các dàn âm thanh (soundbar) hiện đại khi trải nghiệm xem phim.

Bên cạnh tính năng mở hoặc đóng lại hoàn toàn, sáng chế mới này còn có thể giữ lại một phần nhỏ màn hình theo chế độ "Line Mode", giúp người sử dụng có thể điều khiển nhạc, điều khiển hiển thị đồng hồ hoặc các hình ảnh gia đình.

LG cho biết trong quá trình thử nghiệm, OLED TV R đảm bảo "tuổi thọ" khoảng 100.000 lần cuộn. Hãng dự kiến sẽ xuất xưởng dòng tivi đẳng cấp này tại thị trường Hàn Quốc vào nửa cuối năm nay và sẽ thâm nhập các thị trường khác trên thế giới sau đó. Tuy nhiên, nhà sản xuất danh tiếng của Hàn Quốc chưa tiết lộ chi tiết giá bán và lộ trình sản xuất cụ thể.

Phát biểu trước báo giới, Giám đốc điều hành Han Sang-beom nhấn mạnh tivi LG Signature OLED TV R có thể cuộn gọn là một "sản phẩm đẳng cấp của đẳng cấp". Với dòng tivi hiện đại này, hãng sẽ hướng tới phân khúc thị trường đẳng cấp thay vì nhắm đến việc tăng doanh số bán hàng.

Cũng tại Hội chợ CES, LG còn giới thiệu tới công chúng yêu công nghệ mẫu tivi OLED 8K, có độ phân giải gấp 4 lần các dòng tivi 4K. Hãng bật mí có thể tung ra thị trường sản phẩm này vào cuối năm 2019.
  Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm