Khám phá ẩm thực Châu Âu

Khám phá ẩm thực Châu Âu

Nét thanh lịch tao nhã trong ẩm thực Pháp

Dáng vẻ thanh lịch lãng mạn của phong cảnh nước Pháp dường như đã ngấm sâu vào văn hóa ứng xử của người dân nơi đây cho đến những món ăn. Trong nền ẩm thực Châu Âu, có thể nói người Pháp cẩn trọng và tỉ mỉ nhất trong chuyện ăn uống, từ cách chế biến cho đến cách thưởng thức.


Người Pháp ăn uống rất tao nhã, họ không bao giờ nhai thành tiếng trong lúc ăn. Và sau khi ăn, xỉa răng hay ợ trước mặt người khác sẽ bị đánh giá mất lịch sự. Một trong những món ăn đại diện cho ẩm thực nước Pháp phải kể đến đầu tiền là Foie gras (gan ngỗng béo).
 

Gan ngỗng hoặc gan vịt hảo hạng được cắt thành những miếng vuông, tráng lên một lớp bột mỏng và chiên lên trong khoảng 5 phút. Món ăn quý phái này được dùng kèm với nước xốt ngọt hay mứt để làm bật lên vị béo của gan ngỗng. Đặc biệt, người Pháp thích uống rượu vang trắng làm từ nho trong lúc thưởng thức món Foie gras.

Ẩm thực Ý đơn giản nhưng không thiếu sự tinh tế


Không quá cầu kỳ trong cách bài trí như các món ăn nước Pháp, món ăn Ý gợi nhắc đến sự tối giản nhưng vẫn rất tinh tế của ẩm thực Châu Âu. Người Ý sáng tạo luôn có cách kết hợp các nguyên liệu khá độc đáo tạo nên hương vị riêng biệt. Họ có quyền tự hào khi những món như Pizza, mỳ Spaghetti, bánh Tiramisu nổi tiếng khắp nơi trên thế giới đều bắt nguồn từ đất nước Ý.
 

Người Ý có niềm tin vào công thức nấu ăn độc đáo hơn là sự cầu kỳ trong chế biến và trang trí món ăn. Khởi nguồn từ sự đơn giản và tinh tế trong mùi vị, những món ăn của đất nước này đã điểm xuyết một nét rất riêng trên tổng thể nền ẩm thực Châu Âu nổi tiếng.

Niềm tin tuyệt đối vào gia vị của ẩm thực Tây Ban Nha


Nhắc đến ẩm thực Châu Âu mà không kể về những món ăn truyền thống tinh túy của xứ sở bò tót thì thật thiếu sót. Ẩm thực Tây Ban Nha rất chuộng sử dụng nhiều loại gia vị trong món ăn như tỏi, dầu ô liu và các loại nước sốt truyền thống.
 
Món hầm Cocidos
Món hầm Cocidos 

Món hầm Cocidos rất phổ biến đối với người dân Tây Ban Nha. Cũng giống như điệu Flameco quyến rũ và đầy ngẫu hứng, món hầm truyền thống này với những nguyên liệu cơ bản bao gồm rau tươi, rau khô và các loại thịt thế nhưng ở mỗi vùng miền lại có sự biến tấu sáng tạo thú vị.
 
Món cá tuyết muối phơi khô
 Món cá tuyết muối phơi khô

Người dân Tây Ban Nha đặc biệt thích món cá tuyết muối phơi khô. Họ đem cá nấu chung với rất nhiều loại gia vị ưa thích như dầu ô liu, tỏi, thêm một ít sốt kem, rim thành một thứ nước xốt sền sệt.
 
Churros món bánh ngọt phổ biến của Tây Ban Nha
Churros món bánh ngọt phổ biến của Tây Ban Nha

Để tìm một đại diện cho thức ăn ngọt của đất nước này, người ta sẽ nghĩ ngay đến cái tên Churros. Được bán ở khắp mọi nẻo phố Tây Ban Nha, Churros là món bánh ngọt có cách chế biến rất giản đơn. Bột mì được chiên lên, dày khoảng 2 cm và thường nhúng vào sốt sô-cô-la để thưởng thức.
 
Theo intertour.vn

Có thể bạn quan tâm