Ashgabat là thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài năm 2018

Ashgabat là thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài năm 2018
Thủ đô Ashgabat của Turkmenistan ở giữa sa mạc Karakum vùng Trung Á. Đây là một thành phố lớn với những tòa nhà hoàn toàn được làm bằng đá cẩm thạch. Ảnh: infonet.vn
Thủ đô Ashgabat của Turkmenistan ở giữa sa mạc Karakum vùng Trung Á. Đây là một thành phố lớn với những tòa nhà hoàn toàn được làm bằng đá cẩm thạch. Ảnh: infonet.vn

Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay là Ashgabat, thủ đô của Turkmenistan ở Trung Á. Tiếp sau đó là Zurich và Geneva, hai thành phố của Thuỵ Sĩ này thường xuyên xuất hiện ở đầu danh sách. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Hong Kong (Trung Quốc), Basel (Thuỵ Sĩ), Bern (Thuỵ Sĩ), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Tel Aviv (Israel) và Thượng Hải (Trung Quốc). Thủ đô Tehran của Iran xếp cuối danh sách do các lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.

Bất ngờ nhất trong bảng xếp hạng năm nay là sự tụt hạng của Caracas (Venezuela), từ vị trí dẫn đầu năm ngoái xuống vị trí thứ 238 năm nay. Nguyên nhân của việc tụt hạng này là do lạm phát lên tới 1,3 triệu % tại quốc gia Nam Mỹ này trong năm 2018.

Để đưa ra được xếp hạng này, ECA International đã so sánh giá của các loại hàng hóa và dịch vụ thiết yếu hằng ngày tại 482 thành phố trên toàn thế giới, bao gồm giá thực phẩm, hàng gia dụng, giải trí, quần áo, cũng như rượu bia, thuốc lá và một số mặt hàng khác. Tuy nhiên, một số chi phí sinh hoạt như thuê nhà ở, tiện ích (điện, gas và nước), mua xe và học phí không được tính tới.
Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm