16 điều nên trải nghiệm khi du lịch Ấn Độ

16 điều nên trải nghiệm khi du lịch Ấn Độ

1. Thưởng thực thế giới ẩm thực đa dạng

Từ Kerala đến Kolkata, mỗi khu vực của Ấn Độ đều có những món ăn quen thuộc khiến du khách không thể nào quên như món gà masala tikka, Rogan Josh, Malai Kofta recipe và bơ tandoori naan…

2. Tham quan các công trình xây dựng nổi tiếng nhất thế giới tại Ấn Độ

Taj Mahal là tòa nhà nổi tiếng và được cho là đẹp nhất trên thế giới. Kiến trúc là một điều tuyệt vời nhưng hơn cả là câu chuyện tình yêu lãng mạn của ngôi đền khiến công trình này thu hút đến bảy triệu du khách mỗi năm.

3. Tận hưởng sự nhộn nhịp của thành phố Delhi

Hãy khám phá công viên đầy lá với các lớp học Yoga buổi sáng sớm, đi lạc trong các cửa hàng sách bụi hay đi lang thang xung quanh ngôi đền Hindu xa hoa và lắng nghe lời cầu nguyện vang vọng từ nhà thờ Hồi giáo.

4. Hòa mình vào Lễ biên giới Wagah

Từ năm 1959, tại biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan, cả hai quốc gia đã tham gia vào một buổi lễ giới kỳ quái, chúng có điệu múa gợi lên tư thế đĩnh đạc và sang trọng của ballet hòa với những tư thế đấu vật chuyên nghiệp. Chừng đó đủ để đám đông la hét và hào hứng mong đợi.

5. Bạn có thể ở trong một cung điện

Tới Ấn Độ, bạn có thể sống như một vị vua Mughal ở một trong những cung điện cũ của Ấn Độ, nhiều trong số đó giờ đã chuyển thành khách sạn xa hoa.

6. Xem các động vật hoang dã

Tới Ấn Độ, bạn sẽ có một chuyến tham quan động vật hoang dã ở rất nhiều công viên quốc gia của đất nước này. Ở đây, du khách có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ từ hổ, voi, tê giác và đại bàng diều hâu đỏ, heo bụng. Những công viên đáng chú ý bao gồm Ranthambore, Pench, Kanha và Bandhavgarh.

7. Chiêm ngưỡng Nghệ thuật Ấn Độ đang hồi sinh

Năm 2017 được coi là thời gian thú vị nhất cho nghệ thuật Ấn Độ, bao gồm các triển lãm nghệ thuật thời kỳ phục hưng ở Mumbai. Rất đáng để bạn đến tham quan trải nghiệm đấy.


8. Du lịch qua những chuyến đi đường sắt tuyệt vời
 

Không có gì tuyệt hơn khi đi du lịch khắp Ấn Độ bằng tàu hỏa, một kinh nghiệm ngạc nhiên giúp bạn thật hồi hộp và hào hứng nhưng cũng đầy trải nghiệm.

9. Thám hiểm mê cung Backwaters của Kerala

Backwaters của Kerala là một mê cung quanh co sông, kênh rạch và hồ kéo dài gần 50 dặm. Chúng được khám phá để chở khách du lịch tham quan xung quanh như một nét văn hóa đặc trưng của nước này.

10. Trải nghiệm con đường ám ảnh Varanasi

Varanasi giúp bạn trải nghiệm Ấn Độ rõ ràng hơn. Ngõ hẹp đông đúc của nó có thể gây nên nỗi sợ cho nhiều du khách bởi chúng là con đường đưa tiễn người chết đến đốt xác trên sông, bạn cũng có thể thấy bò, dê và trẻ em rách rưới nhặt rác trên các bậc thềm.

11. Có một Tam giác vàng

Các thành phố Delhi, Agra và Jaipur được gọi là Tam giác vàng vì chúng có nền văn hóa dày dặn, bao gồm các biểu tượng Taj Mahal và Vườn Quốc gia Ranthambore. Những thành phố này hình thành cơ sở của các tour du lịch cổ điển của miền bắc Ấn Độ.

12. Đi lang thang trên dãy Himalaya

Mặc dù dãy Himalaya, Everest, cách Ấn Độ hàng trăm cây số, trên biên giới giữa Nepal và Trung Quốc, tuy nhiên chúng cũng giúp Ấn Độ có thêm du khách, và tại đây, bạn sẽ có được tầm nhìn khung cảnh hết sức ấn tượng hùng vĩ khi quan sát từ trên cao.

13. Bạn sẽ nghe một chút tiếng Pháp

Ít nhất đó là ở Pondicherry, một cựu thuộc địa nhỏ mà Pháp cai trị giữa các năm 1672 và 1954. Chính vì vậy mà nơi này còn lưu dấu một chút kiến trúc và ngôn ngữ Pháp.

14. Ghé thăm Quần đảo Havelock

Đến tại quần đảo này, bạn sẽ thấy những hàng dừa đung đưa ven bãi cát vàng giáp vùng nước biển xanh ngọc. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm quần đảo Havelock ở vịnh Bengal, quần đảo nhiệt đới này sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa của từ “thiên đường” hoàn toàn chân thực.

15. Để xem một trận đấu cricket

Cricket là một trò chơi ghi dấu ấn đậm sâu ở Ấn Độ. Trò chơi này được chơi tự do từ công viên bụi bặm đến sân vận động lớn, chúng được hưởng ứng mạnh mẽ như một trò chơi phổ biến, đặc sắc của đất nước.

16. Tận hưởng một tách trà Ấn

Hầu hết trà được tiêu thụ ở Anh đều đến từ Ấn Độ, do đó khi đến đất nước này, chắc chắn một điều rằng bạn sẽ được tận hưởng một cốc trà chất lượng, hương vị đặc trưng thơm ngon.

Theo quantrimang.com

Có thể bạn quan tâm