10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới

10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới

1. Maldives. Quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. 26 đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ.
 

2. Rangiroa. Là một trong những hòn đảo san hô lớn nhất thế giới và là đảo san hô lớn nhất trong quần đảo Tuamotu (ở Polynesie thuộc Pháp). Đảo san hô có hình dạng elip dẹt, với chiều dài 80 km và chiều rộng từ 5-32 km.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 3

3. Aldabra. Đảo san hô lớn thứ hai thế giới và nằm trong nhóm đảo Aldabra trên Ấn Độ Dương thuộc đảo quốc Seychelles. Hòn đảo được hình thành cách đây gần 125.000 năm, được phát hiện vào năm 1511 bởi các nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha. Cuối năm 1982, UNESCO chính thức đưa đảo vào danh sách di sản thế giới.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 4

4. Aitutaki. Bao gồm một số đảo núi lửa và san hô xung quanh một đầm phá tam giác thuộc quần đảo Cook (New Zealand). Diện tích đất của đảo san hô là 18,05 km2.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 5

5. Caroline. Là một trong những đảo san hô hoang sơ nhất thế giới thuộc địa phận của Cộng hòa Kiribati. Đảo Caroline là một trong những hòn đảo xa xôi nhất trên Trái đất.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 6

6. Tikehau. Là đảo san hô nằm trong quần đảo Palliser ở Polynesia thuộc Pháp. Các đảo san hô được tạo thành từ hai đảo lớn và nhiều đảo nhỏ. Khu vực đảo Tikehau có diện tích 461 km2.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 7

7. Lighthouse. Là đảo san hô ở vùng biển Caribbean. Nó có diện tích khoảng 120 km2 và có độ sâu từ 2-8m. Các rạn san hô là một trong những rạn san hô phát triển và lành mạnh nhất trong vùng biển Caribbean. Nơi đây được coi là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích bơi và lặn.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 8

8. Tubbataha. Là rạn san hô vòng kiêm công viên biển tự nhiên ở biển Sulu thuộc tỉnh Palawan, Philippines. Rạn san hô Tubbataha đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tổng diện tích của công viên tự nhiên này là 130.028 hécta, bao gồm cả các dải san hô và các hòn đảo xung quanh công viên.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 9

9. Bikini. Là đảo san hô vòng có diện tích 8,8 km2 thuộc quần đảo Marshall - quốc gia ở Châu Đại Dương. Đảo Bikini có tổng cộng 23 hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây cũng là địa điểm mà Mỹ sản xuất ra 2 quả bom “Fat Man” và “Little Boy”, 2 quả bom mà sau này được thả xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản.
 
10 hòn đảo san hô đẹp nhất thế giới ảnh 10

10. Funafuti. Là Thủ đô của quốc đảo của Tuvalu. Đảo Funafuti có rạn san hô vòng với vành san hô hẹp về chiều ngang từ 20-400m, bao quanh một vụng biển lớn với chiều dài 18 km và rộng 14 km. Nó có diện tích bề mặt là 275 km2 và cũng là đầm phá lớn nhất ở Tuvalu. Diện tích đất nổi ở đây là là 2,4 km2, chỉ chiếm 1% diện tích của rạn san hô vòng.
Lương Ngọc  (Theo khoahocphattrien.vn)

Có thể bạn quan tâm