10 điều bạn sẽ thấy lạ khi mới tiếp xúc với người Nga

10 điều bạn sẽ thấy lạ khi mới tiếp xúc với người Nga

1. Nếu lần đầu tiên tiếp xúc với người Nga, có thể bạn sẽ thấy họ khó gần bởi người Nga rất ít khi cười với người lạ. Người Nga chỉ cười với những người họ thực sự đã thân quen và đó là nụ cười hoàn toàn thật tâm.

2. Từ xưa người Nga có quan điểm “thừa còn hơn thiếu” khi chuẩn bị những bữa ăn, đặc biệt là bữa ăn cho ngày lễ hoặc khi mời khách đến nhà. Vì thế đừng ngạc nhiên khi thấy số món ăn vượt mức cần thiết trên bàn tiệc đãi khách trong gia đình người Nga.

Bàn tiệc của người Nga

3. Đối với người Nga, lễ mừng năm mới luôn là ngày lễ lớn nhất trong mùa đông. Người Nga đón năm mới còn long trọng và hào hứng hơn nhiều so với dịp lễ Giáng sinh.

4. Người Nga thường nói nhiều lời chúc bóng bẩy bên bàn tiệc.

5. Sau khi xông hơi hoặc đơn giản là khi tắm xong người Nga thường chúc nhau “Chúc xông hơi nhẹ nhõm” để cảm thấy thoải mái và thư thái.

6. Họ muốn cùng nhau ngồi vào bàn, không nhất thiết chỉ mỗi lúc ăn uống mà đơn giản là khi muốn ngồi lại với nhau và trò chuyện vui vẻ.

Một cô gái Nga

7. Với phụ nữ Nga, dù họ ở lứa tuổi nào, chỉ ngoại trừ những cụ già, còn lại tất cả các phụ nữ khác đều được gọi là «девушка» – có nghĩa là “cô gái”.

8. Người Nga rất thích kể những câu chuyện hài, chuyện tiếu lâm. Họ kể chuyện tiếu lâm trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Họ có thể đang nói bỗng dưng ngắt lại mạch nói chuyện với những câu đại loại như: Tôi nhớ có câu chuyện tiếu lâm như thế này… và họ bắt đầu kể, có thể câu chuyện hài đó không hề liên quan gì đến chủ đề đang nói dở.

9. Với câu hỏi: “Công việc ổn cả chứ?” của những người thân quen, thì người Nga sẽ trả lời rất cụ thể và chi tiết về công việc, cuộc sống của họ. Họ sẽ không bao giờ đáp lại một cách xã giao và sáo rỗng kiểu như: “Cám ơn bạn, mọi việc đều tốt”. Người Nga không ngần ngại kể về công việc của mình cũng như không coi điều đó là việc xấu nên nếu bạn muốn biết về đời sống của họ thì hãy đặt câu hỏi chân thành, tất nhiên bạn sẽ nhận được câu trả lời hết sức chân thành từ họ.

Người Nga sẵn lòng chia sẻ về công việc của họ

10. Quan điểm của phụ nữ Nga là phải luôn đẹp khi đi ra ngoài, chính vì vậy mà họ luôn trang điểm rất đẹp khi ra ngoài, thậm chí là chỉ đến một siêu thị ở gần nhà họ cũng phải ăn mặc thật cầu kỳ và chải chuốt không khác gì đi hội.

Theo motthoangnuocnga.com

Tin liên quan:
Thói quen ăn uống của người Nga
Trang phục truyền thống của đàn ông Nga
Trang phục truyền thống của phụ nữ Nga

 

Có thể bạn quan tâm