Nhiều hoạt động ý nghĩa giúp thiếu nhi vùng sâu ở Đắk Lắk vui Tết Trung thu

Nhiều hoạt động ý nghĩa giúp thiếu nhi vùng sâu ở Đắk Lắk vui Tết Trung thu
Tết Trung thu năm nay, tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tặng học bổng, sách, vở, quần áo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” nhằm mang không khí Tết Trung thu đến tận các buôn làng.

Dịp này, tại huyện vùng sâu M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk, bên cạnh chương trình “Đêm hội Trăng rằm” trao 1.000 suất quà cho các em tham dự, tỉnh Đắk Lắk tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho thiếu nhi huyện M’Đrắk. Tỉnh cũng trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng cho trẻ em vượt khó vươn lên trong học tập; tặng 30 xe đạp, mỗi xe trị giá 1,5 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa trường học. Bệnh viện Mắt Tây Nguyên tặng 50 xuất quà tổng trị giá 10 triệu đồng và huyện M’Đrắk tặng 100 suất quà tổng trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk còn được hòa mình vào không khí Tết Trung thu cùng các tổ chức thiện nguyện. Đã thành thông lệ, Tết Trung thu năm nay, nhóm Hành trình đỏ tỉnh Đắk Lắk lại tất bật chuẩn bị chương trình “Trung thu cho em” tại Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và một điểm tại huyện Ea H’leo, cách trung tâm tỉnh Đắk Lắk hơn 100 km.

Anh Hoàng Minh Trung, điều phối viên Hành trình đỏ tỉnh Đắk Lắk cho biết, để có kinh phí tổ chức, từ 2 tháng trước, các thành viên trong nhóm đã vận động quyên góp, gây quỹ bằng cách làm đồ handmade (sản phẩm gia dụng làm bằng tay), viết chữ thư pháp, bán báo hay tới các nhà hàng, quán ăn xin vỏ lon bia… ; sau đó tích góp lại để mua bánh trung thu, sách vở, vật liệu làm lồng đèn tặng 200 em tại xã Cư Mốt, huyện Ea H'leo với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số và 500 phần quà cho trẻ em Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong dịp Trung thu này.

Bà Lại Thị Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, dịp Trung thu năm nay, Sở sẽ phối hợp với tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức nhiều chương trình Vui Tết Trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa với tổng kinh phí khoảng 1 tỉ đồng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương các cấp, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cũng đồng loạt tổ chức nhiều chương trình Tết Trung thu cho các em.

“Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng năm nay, trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã được sống trong không khí ấm áp của Tết Trung thu. Sự quan tâm của chính quyền địa phương, cộng đồng xã hội sẽ đem lại một mùa Trung thu đầy yêu thương, cùng một ký ức đẹp về Tết Trung thu của thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk” bà Loan chia sẻ.
Tuấn Anh
TTXVN

Có thể bạn quan tâm