Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Tết đến Xuân về

Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Tết đến Xuân về
Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến thời điểm này, các cấp công đoàn Thành phố đã vận động hỗ trợ chăm lo Tết cho hơn 150.000 công nhân, viên chức, người lao động dưới nhiều hình thức như tặng vé xe, quà, tiền với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng.

Trong đó, chương trình “Tấm vé nghĩa tình” nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của gần 400 doanh nghiệp, hỗ trợ vé xe cho hơn 20.000 công nhân, trị giá gần 16 tỷ đồng. Điều này cho thấy công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, người lao động đã được các doanh nghiệp chú trọng, qua đó, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của toàn thành phố.
 
Theo bà Trần Kim Yến, điểm mới trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình” Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 là Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Quỹ hỗ trợ công nhân trao tặng 50 vé máy bay, 550 vé tàu cho công nhân, lao động ưu tú có nhiều sáng kiến được áp dụng trong thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp và đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiều năm liền có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trao tặng quà và tấm vé nghĩa tình cho công nhân về quê đón Tết. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp trao tặng quà và tấm vé nghĩa tình cho công nhân về quê đón Tết. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Là một trong số 50 công nhân ưu tú được tặng vé máy bay về quê ăn Tết, chị La Thị Mận công nhân công ty Domex Việt Nam (quận Thủ Đức), xúc động chia sẻ: Trong 8 năm làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, chị chỉ mới về quê ăn Tết một lần, cách đây đã 5 năm.

Do điều kiện gia đình khó khăn nên năm nay chị Mận không định về quê mà để dành tiền gửi về phụ giúp cha mẹ. Vì vậy khi biết được tặng vé máy bay về quê ăn Tết, cảm xúc của chị Mận như vỡ òa, chị đã gọi điện cho cha mẹ để chia sẻ niềm vui này. Gia đình ở quê cũng đang háo hức đợi chị Mận về để có một cái Tết sum vầy.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy - TTXVN.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy - TTXVN.

Cũng như chị Mận, anh Trần Minh Ngọc, quê ở Hà Tây, công nhân Công ty Kolland, khu chế xuất Linh Trung I và vợ đã 3 năm liền chưa được về về quê đón Tết cùng cha mẹ, người thân. Khi biết tin được nhận vé xe về quê, anh Ngọc rất bất ngờ, vui mừng vì sau nhiều năm xa quê mới lại có một cái Tết trọn vẹn bên gia đình.  
Đại diện doanh nghiệp và Hội Chữ thập đỏ trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy - TTXVN.
Đại diện doanh nghiệp và Hội Chữ thập đỏ trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phương Vy - TTXVN.

Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động Thành phố phát động đã bước sang năm thứ 9. Thời gian qua, các cấp công đoàn, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã hỗ trợ tặng hơn 174.000 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết với tổng kinh phí trên 103 tỷ đồng. 
 
Bên cạnh việc tặng vé xe và quà Tết cho công nhân xa quê, có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt, trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017,  các cấp công đoàn Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân ở lại trong dịp Tết như chương trình “Tết sum vầy”, Hội hoa xuân,  các chương trình biểu diễn văn nghệ, vui xuân cùng công nhân.
 
* Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, trong 2 ngày 9- 10/1, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Bắc do Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và cán bộ, chiến sỹ Biên phòng Hà Giang.   

Tại các xã Ma Lé và thị trấn Đồng Văn (thuộc huyện Đồng Văn) và các xã Sơn Vĩ, Phượng Phùng (thuộc huyện Mèo Vạc), Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh thay mặt đoàn công tác, tặng 400 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 400 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hộ gia đình chính sách.

Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc chúc các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hộ gia đình chính sách 4 xã biên giới của hai huyện Đồng Văn, Mèo Vạc năm mới sức khỏe, vui tươi, an lành, hạnh phúc; mong muốn cấp ủy, chính quyền các huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chăm lo nhiều hơn nữa đến các hộ nghèo, đối tượng chính sách, người cao tuổi và trẻ em khó khăn.  
Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số các xã biên giới huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Phương - TTXVN.
Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số các xã biên giới huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Nguyễn Phương  -  TTXVN.

Đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú, Đồn Biên phòng Đồng Văn (thuộc huyện Đồng Văn) và Đồn Biên phòng Lũng Làn, Đồn Biên phòng Săm Pun (thuộc huyện Mèo Vạc), Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc chia sẻ với những khó khăn của các cán bộ, chiến sỹ biên phòng nơi đây; mong muốn cán bộ, chiến sỹ các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn hai huyện phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của  lực lượng; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn bảo vệ, quản lý chặt chẽ khu vực cửa khẩu biên giới; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm nhất trên tuyến biên giới Việt - Trung; phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã biên giới trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xứng đáng là chiến sỹ quân hàm xanh nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc./.
Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn). Ảnh: Nguyễn Phương - TTXVN.
Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn). Ảnh: Nguyễn Phương - TTXVN.

* Chiều 10/1, tại Nhà văn hóa Lao động Khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2017 – Vui cùng công nhân” cho trên 4.000 công nhân lao động trong khu công nghiệp.    
 
Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam tặng trên 4.000 suất quà, trị giá mỗi suất từ 500.000 – 600.000 đồng do các các doanh nghiệp, các Liên đoàn lao động trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp để tặng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động.  


Ông Đặng Văn Chương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam cho biết, ngoài việc tổ chức “Tết sum vầy 2017 – Vui cùng công nhân”, với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam còn phối hợp với chính quyền các địa phương trong toàn tỉnh thăm, tặng hàng nghìn suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp trong toàn tỉnh; tặng quà cho các hộ đồng bào nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thăm, tặng 300 suất quà cho gia đình ngư dân có thêm điều kiện đón Xuân vui Tết cổ truyền của dân tộc. 
  
Trong dịp này , Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc./.
Nguồn: TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm