Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch đến Đà Lạt dịp Quốc khánh 2/9

Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch đến Đà Lạt dịp Quốc khánh 2/9
Giải đua Xe đạp nước (Pedalo) khai mạc và thi đấu vào 8 giờ ngày Quốc khánh 2/9 tại khu vực Nhà hàng Thuỷ tạ trên hồ Xuân Hương. Đối tượng tham gia là du khách trong và ngoài tỉnh, độ tuổi từ 16-45 tuổi; đoàn viên, thanh niên các cơ quan đơn vị, phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đây là năm thứ 4 Giải đua xe đạp nước được tổ chức vào ngày Quốc khánh 2/9.

Cũng trong ngày 2/9, tại khách sạn Công đoàn (số 1 Yersin - Đà Lạt) sẽ diễn ra Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Lạt - Thảo nguyên Cỏ hồng”. Triển lãm trưng bày những tác phẩm của các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, chủ đề về “Cỏ hồng” - một loại cỏ chỉ có ở vùng đất này, mọc bạt ngàn trên cao nguyên xứ lạnh.

Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch đến Đà Lạt dịp Quốc khánh 2/9 ảnh 1
Lâm Đồng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trong dịp nghỉ lễ 2/9

Triển lãm là tiền đề để tuyên truyền tới du khách về “Lễ hội Cỏ hồng”  dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 11/2017 tại khu du lịch Thung lũng vàng. Tại địa điểm này, với những đồi cỏ hồng rực rỡ, rộng tới trên 10 ha, Ban tổ chức sẽ xây dựng các tiểu cảnh để phục vụ du khách chụp ảnh với chủ đề bảo vệ thiên nhiên hoang dã. Du khách và các nhà nhiếp ảnh có thể đem tác phẩm của mình tham gia triển lãm ngay sau đó tại khu vực triển lãm ảnh ở đường Lê Đại Hành và vòng xoay trước Bưu điện thành phố Đà Lạt trong những ngày diễn ra lễ hội…

Ngoài ra, trong dịp "Lễ hội Cỏ hồng" cũng diễn ra một số hoạt động thể thao văn hóa như: đua ngựa không yên - một loại hình thể thao đặc thù của vùng cao nguyên; trình chiếu các hình ảnh về Đà Lạt thời còn hoang sơ, biểu diễn nhạc cụ cổ điển trong khu vực, nhằm gửi thông điệp tới người dân sở tại và du khách là hãy tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, gìn giữ Đà Lạt mãi là thành phố ngàn hoa, thành phố của tình yêu.

Chu Quốc Hùng

Có thể bạn quan tâm