Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Đắk Nông

Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Đắk Nông

Ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ tỉnh Đắk Nông nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tham dự có 70 đại biểu người có công, đại diện cho hàng nghìn người có công của tỉnh Đắk Nông.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Đắk Nông ảnh 1Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sỹ. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN

Ông Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, ngày 27/7 hàng năm được chọn là "Ngày Thương binh - Liệt sỹ", để ghi nhận những hy sinh lớn lao của đồng bào, chiến sĩ cả nước cho chiến thắng vẻ vang của toàn dân tộc. Đây cũng là dịp ghi nhận những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa của các đơn vị, doanh nghiệp cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công với cách mạng, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Đắk Nông ảnh 2Cán bộ Đồn Biên phòng Đắk Dang thăm và tặng quà gia đình chính sách xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Ảnh: TTXVN phát

 Ông Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, chương trình gặp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu là việc làm có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng. Trong thời gian tới, các cấp, các ngành và toàn hệ thống chính trị tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất và tinh thần của các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Đắk Nông ảnh 3Cán bộ Đồn Biên phòng Đắk Lao thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn. Ảnh: TTXVN phát

 Cũng trong dịp này, Bội Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và các đơn vị trực thuộc đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông và các đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi và trao tặng hơn 200 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh, bệnh binh trên địa bàn biên giới tỉnh Đắk Nông.

Các đồn biên phòng và cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã phối hợp với đoàn thanh niên địa phương tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại Nhà bia ghi danh các liệt sỹ; tham gia hàng trăm ngày công giúp gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, tu bổ, sửa chữa, dọn vệ sinh đài tưởng niệm liệt sỹ. Tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội tặng các gia đình chính sách trên địa bàn biên giới.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm