Nhiều hoạt động hấp dẫn trong lễ hội du lịch hè tỉnh Bình Định năm 2017

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong lễ hội du lịch hè tỉnh Bình Định năm 2017
Các hoạt động chính được tổ chức trong dịp này là: Lễ phát động chung tay bảo vệ môi trường “Vì một môi trường du lịch bền vững”, với sự tham gia của 2.000 cán bộ ngành du lịch, đoàn viên thanh niên, người lao động tại các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh và học sinh sinh viên tham gia diễu hành bằng xe ô tô, mô tô và đi bộ tuần hành trên các đường phố chính của thành phố Quy Nhơn. Hội thi thể thao bãi biển với các bộ môn kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, bóng đá (nam - nữ). Hội thi chế biến các món ăn đặc trưng của địa phương với sự tham gia của 15-20 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong lễ hội du lịch hè tỉnh Bình Định năm 2017 ảnh 1
Du lịch tỉnh Bình Định có nhiều chuyển biến khởi sắc. Ảnh minh họa: Internet.
Ngoài ra, ngành Du lịch tỉnh còn tổ chức triển lãm 300 tác phẩm ảnh nghệ thuật về văn hóa, con người Bình Định; Giải vô địch bóng ném bãi biển quốc gia năm 2017 với sự tham gia của các đoàn đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng, Hà Giang, Yên Bái, Bình Định. Ngành tổ chức chuỗi các sự kiện hội nghị khoa học quốc tế; hội thi hướng dẫn viên du lịch tỉnh 2017 và phối hợp với Tập đoàn FLC tổ chức hội thảo phát triển du lịch với chủ đề “Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh”… Với sự nỗ lực từng bước đưa ngành Du lịch Bình Định thành một ngành kinh tế quan trọng, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị lữ hành và kinh doanh du lịch, dịch vụ mở các luồng tuyến du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh và danh lam thắng cảnh cùng với việc khám phá những nét hoang sơ huyền bí tại các điểm du lịch sinh thái, biển đảo trên địa bàn tỉnh như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô và quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp FLC Nhơn Lý. Các cơ sở lưu trú nâng cấp cơ sở vật chất, ổn định giá cả dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong lễ hội du lịch hè tỉnh Bình Định năm 2017 ảnh 2
Tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị lữ hành và kinh doanh du lịch, dịch vụ mở các luồng tuyến du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh và danh lam thắng cảnh... Ảnh minh họa: Internet.
Nhờ đó, thời gian qua, du lịch tỉnh Bình Định có nhiều chuyển biến khởi sắc. Trong tháng 5/2017, tỉnh đón hơn 328.000 lượt khách đến du lịch, tham quan, tăng 12%; trong đó, khách quốc tế đạt 21.900 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượt khách đến trong 5 tháng đầu năm 2017, đạt 1.573.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 110.000 lượt, tăng 8% và khách nội địa đạt 1.463.000 lượt, tăng 12% và tổng doanh thu du lịch đạt 820 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái./.
Viết Ý (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm