Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần văn hóa du lịch “Qua miền những di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần văn hóa du lịch “Qua miền những di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì
Hoàng Su Phì trải dài miên man một màu vàng làm say mê du khách. Ảnh: Đỗ Bình - TTXVN
Hoàng Su Phì trải dài miên man một màu vàng làm say mê du khách.
Ảnh: Đỗ Bình - TTXVN

Tuần văn hóa du lịch “Qua miền những di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019 sẽ diễn ra giải đua xe ô tô, xe mô tô địa hình chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh do Công ty Chuyển nhượng kinh doanh Quốc tế thực hiện giải đua. Đối tượng tham gia là các vận động viên chuyên nghiệp, phong trào đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Tuần Văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2019 còn diễn ra sự kiện dù lượn “Bay trên bậc thang vàng” do Hội Dù lượn thành phố Hà Nội tổ chức tại các xã Nậm Ty và Thông Nguyên - khu vực Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang.

Đến với Tuần văn hóa, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức Hội thi nghệ nhân pha trà (Tea Masters cup); tham dự giải Marathon “Qua miền di sản ruộng bậc thang”.

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du khách còn được chiêm ngưỡng nét đẹp, trang phục, tài năng của các chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số tham gia Hội thi duyên dáng các dân tộc miền Tây Hà Giang; trải nhiệm nhiều hoạt động tái hiện của đồng bào các dân tộc thiểu số: Lễ hội Nhảy lửa, lễ hội Kéo chày, lễ hội Bàn Vương của người Dao đỏ, Tết Khu Cù Tê của dân tộc La Chí, lễ cúng thần rừng của dân tộc Nùng, lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông

Đặc biệt, đến với miền Tây tỉnh Hà Giang trong dịp này, du khách sẽ được chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi cao trên 2.400 m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi cao nằm ở địa bàn xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, thuộc dãy núi Tây Con Linh - Nơi nổi danh là một trong những dãy núi cao, có quần thể sinh thái đa dạng nhất khu vực phía Bắc của Tổ quốc.

Cũng trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du khách còn được thăm những thửa ruộng bậc thang lên chín tầng mây (Di sản danh thắng ruộng bậc thang Quốc gia); trải nghiệm cùng đồng bào dân tộc thiểu số thu hoạch lúa, giã cốm, bắt cá chép ruộng. Hòa mình vào không gian văn hóa của các dân tộc như: Thưởng thức ẩm thực vùng cao phía Tây, các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của người dân địa phương và tham gia các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian truyền thống…

Theo ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang: Tuần văn hóa du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang” năm 2019 là sự tổng hợp, hội tụ các hoạt động văn hóa tiêu biểu của mảnh đất, con người trên quê hương Hoàng Su Phì giới thiệu với du khách trong và ngoài nước, qua đó, du khách có thể tìm hiểu, khám phá những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của mảnh đất Hà Giang nói chung, Hoàng Su Phì nói riêng thông qua các lễ hội, đồng thời thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc, vẻ đẹp cảnh quan, thiên nhiên riêng có của Hà Giang, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi mảnh đất vùng cao, biên giới địa đầu của Tổ quốc.
Minh Tâm
TTXVN

Có thể bạn quan tâm