Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu ở Quảng Ngãi

Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu ở Quảng Ngãi

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, ngày 25/9, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với VNPT Quảng Ngãi tổ chức Chương trình Vui hội trăng rằm năm 2020 dành cho các thiếu nhi tại huyện Sơn Tây, Mộ Đức.

Chương trình được thực hiện với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi như: múa lân, ảo thuật, liên hoan văn nghệ các ca khúc về Tết Trung thu, thiếu nhi. Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng, trong khi đa số các thiếu nhi được hưởng một mùa Trung thu trọn vẹn bên người thân yêu thì vẫn còn nhiều bạn nhỏ không được may mắn. "Tôi mong rằng, với những món quà nhỏ này các em sẽ có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn”, anh Nghĩa chia sẻ.

Tại chương trình Vui hội trăng rằm năm nay, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với VNPT Quảng Ngãi trao tặng 850 suất quà cho thiếu nhi nghèo; trong đó huyện Sơn Tây là 450 suất quà Trung thu, 100 ba lô và 30 suất hỗ trợ tiền mặt; Mộ Đức là 400 suất quà Trung thu, 100 chiếc balo và 39 suất học bổng.

Cũng trong ngày 25/9, Hội đồng đội Trung ương đã dành tặng cho các học sinh trường Tiểu học Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa 606 suất quà Trung thu (gồm bánh, kẹo, sữa), 1 tủ sách Kim Đồng trị giá 21 triệu đồng, 1 bộ trống đội, xà phòng, 2.500 khẩu trang, 1 thùng thuốc bổ và 3.000 cuốn vở. Tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Cầm món quà do Ban tổ chức trao, em Đinh Thị Vy, học sinh Trường Trung học cơ sở Sơn Bua, huyện Sơn Tây cho biết: "Đây là lần thứ 2 em được xem múa lân nên rất vui. Gia đình em nghèo lắm, cha mẹ phải đi làm rẫy, làm thuê suốt ngày, em không có cơ hội được đi chơi, rước đèn trung thu trước đây ”.

Cảm động trước tình cảm của các đơn vị thực hiện chương trình, cô Võ Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa hy vọng những món quà sẽ giúp các học sinh nghèo có một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp. Sự chung tay lá lành đùm lá rách của các đơn vị tổ chức đã mang lại niềm vui cho những trẻ nghèo của Trường Tiểu học Nghĩa Phương cũng như các học sinh nghèo các trường khác trong tỉnh.

Đinh Thị Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm