Nhiều giải pháp kích cầu du lịch tại Lào Cai

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch tại Lào Cai

Từ ngày 22 đến ngày 24/5 chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020” được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch đến Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng, Cùng với chương trình nói trên, nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá, phát triển các chuỗi sản phẩm du lịch cũng được UBND tỉnh Lào Cai đưa ra để từng bước phục hồi tăng trưởng du lịch của địa phương sau đại dịch COVID-19.

Tỉnh Lào Cai đặt ra mục tiêu thu hút khoảng 2,5 triệu lượt khách đến với Lào Cai năm 2020. Được biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong 5 tháng đầu năm 2020, tổng lượng khách đến Lào Cai ước đạt trên 666.000 lượt, giảm 73,2% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch tại Lào Cai ảnh 1Khách du lịch tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa năm 2020” có sự tham gia của 82 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận tải du lịch đang hoạt động trên địa bàn, Hiệp hội Du lịch Lào Cai, Hiệp hội du lịch Sa Pa. Đây là gói kích cầu du lịch tổng hợp gồm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá từ 10-60% vé tham quan điểm du lịch, các dịch vụ du lịch, lưu trú nghỉ dưỡng, ăn uống… được nâng cao về chất lượng.

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch tại Lào Cai ảnh 2Trao chứng nhận Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam từ tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam cho Khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh cho biết, trong thời gian tới, hoạt động du lịch tại tỉnh sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất với tinh thần phục vụ tốt nhất, chi phí phù hợp nhất để thu hút khách du lịch. Các ngành của tỉnh sẽ quan tâm đến những đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa, cho biết: Hiệp hội Du lịch Sa Pa đã kêu gọi các doanh nghiệp, du lịch, dịch vụ tại Sa Pa cùng nhau giảm giá để thu hút du khách đến Sa Pa. Sau cuộc vận động của Hiệp hội Du lịch Sa Pa, hơn 70 doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn đã đăng ký tham gia chương trình kích cầu này.

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch tại Lào Cai ảnh 3Đông đảo du khách đến tham quan Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam trong ngày đón nhận kỷ lục. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Nhằm thu hút du khách đến với đỉnh Fansipan, Công ty Cáp treo Fansipan Legend (thuộc Tập đoàn Sunworld) thực hiện chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay là giảm 60% giá vé cáp treo cho du khách 6 tỉnh Tây Bắc là Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái và Hòa Bình. Chương trình được áp dụng đến hết ngày 28/6. Theo đó, giá vé sau khi giảm chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em cao từ 1m đến1,3m, trẻ em dưới 1m được miễn phí.

Cũng nhân dịp này, Thung lũng hoa hồng của Công ty Cáp treo Fansipan Legend đã vinh dự được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam” với 300.000 gốc hồng thuộc hơn 150 loài trồng trên một diện tích rộng 50.000m2.

Quốc Khánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm