Nhiều du khách chọn Hà Giang là điểm đến du Xuân

Nhiều du khách chọn Hà Giang là điểm đến du Xuân

Nhiều du khách đã trực tiếp hoặc thông qua các công ty du lịch để đăng ký với các cơ sở dịch vụ, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn tại Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) để nghỉ dưỡng, du Xuân.

Ông Lại Quốc Tĩnh, chủ Khu nghỉ dưỡng H’Mong Village cho biết, lượng khách đặt phòng trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 5 Tết đạt trên 50%, còn lại trong hai ngày từ mùng 6 đến mùng 7 Tết đã kín phòng.

Nhiều du khách chọn Hà Giang là điểm đến du Xuân ảnh 1Khu nghỉ dưỡng H’Mong Village (huyện Quản Bạ) – Một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách khi tới Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Khu nghỉ dưỡng H’Mong Village thuộc khu Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, có diện tích 20ha chia làm hai khu gồm: 25 nhà lưu trú theo kiến trúc của đồng bào dân tộc Mông và khu nhà nghỉ cộng đồng có sức chứa 50 người, cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan, ẩm thực, giải trí và trải nghiệm văn hóa vùng cao.

Làng văn hóa du lịch Lô Lô Chải nằm dưới chân Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cũng là điểm đến được nhiều du khách chọn trong dịp đầu Xuân năm mới.

Trưởng thôn Lô Lô Chải Sình Dỉ Gai cho biết, trong dịp nghỉ lễ đón Tết Nguyên đán, du khách đã đặt chỗ ăn, nghỉ và du xuân tại làng Lô Lô Chải rất đông. “Lượng khách đặt chỗ ăn, nghỉ tại làng đạt trên 50% so với sức chứa, riêng điểm ăn, nghỉ The Lover Lô Lô Chải của gia đình chúng tôi thì đã kín phòng cho tới ngày mùng 7 Tết” - ông Gai chia sẻ.

Tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc hiện có 19 hộ kinh doanh cơ sở lưu trú, trong đó 15 hộ đón tiếp khách tất cả các ngày nghỉ lễ, còn lại 4 hộ sẽ đón khách sau ngày mùng 2 Tết.

Ông Nguyễn Khắc Quyết, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú Meo Vac Clay House tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi cho biết, đối với cơ sở của gia đình, từ mùng 3 đến mùng 7 cơ bản khách đã đặt hết phòng.

Tính từ đầu năm 2022 đến thời điểm hiện tại, Hà Giang đã đón trên 365.000 lượt du khách. Trong dịp đầu xuân Nhâm Dần, hàng ngàn du khách đã chọn điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang để tham quan nghỉ dưỡng, du xuân như: Cột cờ Lũng Cũ, Dinh Thự nhà Vương, phố cổ Đồng Văn (huyện Đồng Văn) hay Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc), điểm dừng chân Mã Pí Lèng và đi thuyền ngắm cảnh hẻm tu sản trên dòng sông Nho Quế…

Nhiều du khách chọn Hà Giang là điểm đến du Xuân ảnh 2Du khách lưu lại những khoảnh khắc với các em nhỏ vùng cao Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Đặc biệt, từ ngày 12 - 14/2/2022, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức tour du lịch trải nghiệm mang tên “Hành quân theo bước chân Anh” với nhiều điểm đến hấp dẫn, đưa du khách đến với những ký ức hào hùng của cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.

Ông Lại Quốc Tĩnh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, để tưởng nhớ, tri ân những người đã chiến đấu, hi sinh và nằm lại trên mảnh đất Vị Xuyên anh hùng, chúng tôi tổ chức chương trình du lịch trải nghiệm mang tên “Hành quân theo bước chân Anh”, đưa du khách đến với những hoạt động tri ân, những trải nghiệm cảm xúc, cụ thể: dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên - nơi có gần 2000 mộ liệt sĩ; tham gia lễ cầu siêu tại bến sông Lô – con sông đã đi vào thơ ca huyền thoại gắn liền với cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc.

Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, với sự tàn khốc, nhiều địa danh trên mặt trận đã được gọi với cái tên như: Lò vôi thế kỷ, đồi thịt băm, ngã ba cửa tử, thung lũng gọi hồn, thác âm phủ, suối máu làng Pinh… Kết thúc cuộc chiến, mảnh đất Hà Giang đã trở thành nơi yên nghỉ của hàng nghìn anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang. Không những thế, trên nhiều đỉnh đèo mây phủ ở mặt trận Vị Xuyên, còn hàng ngàn chiến sĩ vẫn nằm lại, mãi chưa trở về - các anh mãi mãi ở lại với tuổi hai mươi.

Nguyễn Chiến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm