Nhiều điểm mới tại Festival Hoa Đà Lạt lần VII năm 2017

Nhiều điểm mới tại Festival Hoa Đà Lạt lần VII năm 2017
Festival Hoa Đà Lạt năm 2016. Ảnh: aprotravel.vn
Festival Hoa Đà Lạt năm 2016. Ảnh: aprotravel.vn

Thông tin tại buổi họp báo về sự kiện này tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 25/10, Ban tổ chức cho biết, Lễ hội năm nay tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm tôn vinh ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng, đồng thời khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. 

Điểm mới của Lễ hội là lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sẽ được kết hợp tổ chức thành một trong những nội dung của sự kiện cùng với chương trình quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng. Các hoạt động này sẽ được diễn ra tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng; qua đó góp phần quảng bá cho ngành trà và các hoạt động sản xuất tơ lụa truyền thống tại địa phương. 

Bên cạnh đó, trong suốt 5 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có 15 chương trình chính và hơn 30 hoạt động đa dạng, phong phú do các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện. Tiêu biểu như Lễ khai mạc và chương trình bế mạc diễn ra vào ngày 23 và 27/12, Tuần lễ thời trang Áo dài – Lụa, chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam, Đêm hội Tơ – Trà; sự tham gia biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc của Đoàn Quốc nhạc tỉnh Cheon La, Hàn Quốc… 

Trong khuôn khổ Lễ hội, nhiều hoạt động hội thảo khoa học cũng sẽ được tổ chức gồm: Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng; quy hoạch phát triển thành phố Đà Lạt; phát triển ngành chè, tơ lụa… Ngoài ra, du khách tham quan Lễ hội năm nay sẽ được thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà – cà phê – rượu vang. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Đây là Lễ hội văn hóa du lịch mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế và cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Hơn nữa, thông qua lễ hội còn là dịp để những người sản xuất lĩnh vực nông lâm nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng cùng nhau gặp gỡ, giao lưu với các đơn vị doanh nghiệp ngoài tỉnh, thúc đẩy phát triển nông nghiệp tại địa phương. Đồng thời, là cơ hội để ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, đặc trưng đến với du khách. 

Liên quan đến vấn đề giá cả dịch vụ du lịch trong những ngày diễn ra lễ hội, ông Võ Ngọc Hiệp cho biết thêm: Ban tổ chức đã phổ biến đến các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn phải niêm yết, công khai giá và thực hiện theo đúng các quy tắc ứng xử du lịch khi đón tiếp khách đến tham quan. Đồng thời, thành lập Ban an ninh chuyên đảm bảo an ninh trật tự cho khách du lịch đến với thành phố, tạo điều kiện tốt nhất cho khách khi lưu trú. Nếu phát hiện những vi phạm sẽ xử lý thật nghiêm.
Gia Thuận 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm