Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh 2018:

Nhiều cơ thủ hàng đầu thế giới tham dự

Nhiều cơ thủ hàng đầu thế giới tham dự
Tại buổi họp báo về giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Liên đoàn Billiards thế giới và Liên đoàn Billiards châu Á tổ chức chiều 24/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Minh Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn Billiards châu Á cho biết: Không chỉ có tổng giải thưởng tăng gấp đôi so với năm 2017, giải thưởng giành cho nhà vô địch năm 2018 lên đến 16.000 Euro cùng với 80 điểm thưởng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới, hạng nhì có giải thưởng 10.000 Euro và 54 điểm, hạng ba có 6.000 Euro và 38 điểm.
Các cơ thủ thi đấu vòng loại ngày 24/5. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Các cơ thủ thi đấu vòng loại ngày 24/5. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Theo ông Nguyễn Minh Hoàng, Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh 2018 nhận được sự hỗ trợ lớn về tài chính và chuyên môn của Liên đoàn Billiards thế giới, được hỗ trợ bàn thi đấu mới chất lượng cao. Điều này sẽ góp phần giúp giải đấu trở nên chuyên nghiệp hơn.

Cơ thủ Merckx Eddy, người Bỉ, hạng 2 thế giới, hiện là đương kim vô địch của Giải Billiards 3 băng cúp thế giới, chia sẻ: Giải đấu năm 2018 tập trung nhiều vận động viên đỉnh cao thế giới nên sẽ có sự cạnh tranh rất cao. Tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để bảo vệ chức vô địch.
Ban Tổ chức Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh 2018 trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 Ban Tổ chức Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh
2018 trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Trong khi đó, "hạt giống" số 1 của Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh 2018, cơ thủ hiện đang xếp hạng 1 thế giới Caudron Frederic cho biết: So với các cơ thủ hàng đầu thế giới, các cơ thủ Việt Nam cũng có trình độ cao, từng lọt vào vòng tứ kết, bán kết các giải đấu thế giới nên chức vô địch mùa giải 2018 hoàn toàn có khả năng thuộc về cơ thủ Việt Nam.

Chủ nhà Việt Nam có 18 cơ thủ tham gia giải đấu, trong đó có những gương mặt nổi bật như đương kim vô địch châu Á 2017 Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 15 thế giới), Trần Quyết Chiến (hạng 18 thế giới), Mã Minh Cẩm (hạng 17 thế giới), Huy chương Bạc châu Á 2017 Dương Anh Vũ (hạng 26 thế giới), Ngô Đình Nại (hạng 30 thế giới)…
Các loại cúp của Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh 2018. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Các loại cúp của Giải Billiards 3 băng cúp thế giới
Thành phố Hồ Chí Minh 2018. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Hệ thống giải Billiards cúp thế giới là giải đấu chính thức của Liên đoàn Billiards thế giới được tổ chức tại các quốc gia có phong trào Billiards mạnh trên thế giới như Đức, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Pháp, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là lần thứ 4 Thành phố Hồ Chí Minh giành quyền đăng cai tổ chức giải đấu này.

Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh 2018 diễn ra các vòng đấu loại từ ngày 21/5, các vòng đấu chính bắt đầu từ ngày 25/5 và kết thúc ngày 27/5./.
Nguyễn Xuân Dự
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm