Nhật Bản tung ra thị trường khẩu trang kim cương và ngọc trai

Nhật Bản tung ra thị trường khẩu trang kim cương và ngọc trai

Những người giàu có và sành điệu tại Nhật Bản hiện có thể chống lại sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 với những chiếc khẩu trang đính kim cương và ngọc trai, có trị giá 1 triệu yen/chiếc (khoảng 9.600 USD).

Chuỗi cửa hàng Mask.com của công ty Cox Co đã giới thiệu mẫu khẩu trang thủ công này hồi tuần trước, với mục đích khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang để phòng bệnh và thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh ngành thời trang bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Mẫu khẩu trang kim cương được trang trí một viên kim cương 0,7 carat và hơn 300 mảnh pha lê Swarovski, trong khi khẩu trang ngọc trai được tô điểm với khoảng 330 viên ngọc trai Akoya nổi tiếng của Nhật Bản.

Phát biểu với báo giới, cô Azusa Kajitaka - nhân viên bán khẩu trang tại một cửa hàng gần ga Tokyo, cho biết: "Mọi người đều cảm thấy chán nản vì đại dịch COVID-19 và sẽ thật tuyệt vời nếu có thể giúp họ cảm thấy tốt hơn khi nhìn ngắm những chiếc khẩu trang lấp lánh này. Các ngành công nghiệp đồ trang sức và may mặc đã lao đao vì đại dịch COVID-19 và vì vậy chúng tôi đã làm điều này như một phần của dự án đem lại sức sống mới cho Nhật Bản".

Cox Co - một công ty thuộc tập đoàn bán lẻ Aeon Co - đã khai trương cửa hàng Mask.com hoạt động theo hình thức trực tuyến và tại 6 cửa hàng kể từ tháng 9 vừa qua, cung cấp hơn 200 loại khẩu trang với giá thấp nhất là 500 yen.

Mặc dù vậy, loại khẩu trang đặc biệt trên cũng khá kén khách. Một số khác hàng cho rằng những chiếc khẩu trang trị giá triệu yen này nằm ngoài khả năng tài chính của họ. Bà Mitsue Kaneko, 66 tuổi, cho biết: "Nếu tôi đeo một trong những chiếc khẩu trang này, tôi sẽ phải đau đầu để lựa chọn trang phục phù hợp với nó".

Thế nhưng, mẫu khẩu trang kim cương và ngọc trai của Nhật Bản vẫn chưa phải loại đắt nhất thế giới. Chiếc khẩu trang đắt nhất thế giới hiện nay trị giá 1,5 triệu USD, được làm từ 250 gram vàng 18 karat, do nhà kim hoàn Yvel người Israel thiết kế.

Thanh Phương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm