Nhật Bản thành lập ngân hàng dữ liệu COVID-19

 Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Yokohama, Nhật Bản ngày 8/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Yokohama, Nhật Bản ngày 8/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhằm phục vụ công tác nghiên cứu thuốc điều trị, các biện pháp dự phòng với các bệnh truyền nhiễm mới, trong đó có các biến thể COVID-19, các trung tâm nghiên cứu tại Nhật Bản đã thành lập một ngân hàng dữ liệu về bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo phóng viên Thông Tấn Xã Việt Nam (TTXVN) tại Nhật Bản, khoảng 50 trung tâm nghiên cứu tại Nhật Bản tham gia kế hoạch thành lập ngân hàng dữ liệu này, trong đó có hai tổ chức lớn của Nhật Bản là trung tâm nghiên cứu y học quốc tế và trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản.

Nhật Bản thành lập ngân hàng dữ liệu COVID-19 ảnh 1 Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Yokohama, Nhật Bản ngày 8/8/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngân hàng dữ liệu về bệnh nhân COVID-19 tại Nhật Bản đặt mục tiêu ban đầu là thu thập các thông tin về mẫu máu, thông tin bộ gene của virus SARS-CoV-2, triệu chứng bệnh và phương pháp điều trị của 10.000 người và hiện đã có 200 người đăng ký. Các thông tin thu thập được sẽ được cung cấp cho các trường đại học, các cơ quan nghiên cứu có nhu cầu để phục vụ công tác nghiên cứu, phát triển.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu y học quốc tế Nhật Bản, ông Sugiura Wataru cho biết việc thành lập ngân hàng dữ liệu COVID-19 có ý nghĩa lớn trong việc đối phó nhanh chóng với các bệnh truyền nhiễm mới, đồng thời, giúp ích cho việc nghiên cứu, phát triển các loại thuốc điều trị.

Đức Thịnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm