Nhân rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, "Học sinh 3 tốt" ở Yên Bái

Nhân rộng phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, "Học sinh 3 tốt" ở Yên Bái
Ban tổ chức trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho 10 sinh viên. Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
 Ban tổ chức trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho 10 sinh viên.
Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm cho biết: Thời gian qua, phong trào học sinh, sinh viên tỉnh Yên Bái đã có nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, ngày càng đi vào chiều sâu, khẳng định được vai trò của tổ chức Đoàn – Hội trong nhà trường. Các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” ngày càng có sức lan tỏa, trở thành mục tiêu phấn đấu của đông đảo học sinh, sinh viên trong tỉnh Yên Bái. Thông qua các phong trào này, các gương học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và phong trào thanh niên trường học ngày càng được nhân rộng, lan tỏa trong tỉnh; tạo động lực thi đua học tập, rèn luyện trong học sinh, sinh viên và là cơ sở để bình chọn, tuyên dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu, giới thiệu các gương điển hình nhất, xuất sắc nhất để Trung ương Đoàn khen thưởng.
Ban tổ chức trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cho 8 học sinh. Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
 Ban tổ chức trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cho 8 học sinh.
Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của các bạn sinh viên trong rèn luyện, hoàn thiện bản thân ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt – Đạo đức tốt – Tình nguyện tốt – Hội nhập tốt – Thể lực tốt”. Còn danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” dành cho học sinh, sinh viên khối trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề đạt đủ 3 tiêu chí: "Rèn luyện đạo đức tác phong; rèn luyện kiến thức tay nghề và rèn luyện thể lực". Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là danh hiệu dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Yên Bái có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt. Năm 2019, tỉnh Yên Bái tuyên dương, khen thưởng 70 gương mặt tiêu biểu; trong đó, 10 sinh viên vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”cấp tỉnh; 8 học sinh nhận danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” và 52 gương học sinh tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm học 2018-2019.
Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan bước nhảy học sinh, sinh viên năm 2020. Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan bước nhảy học sinh, sinh viên năm 2020. Ảnh: Đức Tưởng - TTXVN
Sau lễ tuyên dương khen thưởng các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, chương trình Liên hoan bước nhảy học sinh, sinh viên năm 2020 được diễn ra với 10 tiết mục tham gia thi của các nhóm nhảy ở các trường cao đẳng, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội chợ “Học sinh, sinh viên khởi nghiệp” với 16 gian hàng thuộc các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn và đoàn trường các trường học trên địa bàn tỉnh nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của học sinh, sinh viên tỉnh Yên Bái; từ đó thúc đẩy học sinh, sinh viên trên địa bàn học tập, nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp, lập nghiệp.
Đinh Thùy

Có thể bạn quan tâm