Nhẫn đính 12.638 viên kim cương lập kỷ lục thế giới

Nhẫn đính 12.638 viên kim cương lập kỷ lục thế giới

Với 12.638 viên kim cương, chiếc nhẫn hình bông hoa được các thợ kim hoàn lành nghề của Ấn Độ chế tác tinh xảo đã ghi tên mình vào Sách Kỷ lục Guinness thế giới.

Chiếc nhẫn độc đáo trên có tên gọi "The Marigold - The Ring of Prosperity” (tạm dịch: Cúc vạn thọ - Chiếc nhẫn của sự thịnh vượng) với trọng lượng chỉ hơn 165 gram. Với hơn 12.000 viên kim cương tạo thành, chiếc nhẫn này đã xô đổ kỷ lục trước đó được lập tại Ấn Độ là nhẫn đính 7.801 viên kim cương.

Tác giả thiết kế nên chiếc nhẫn kim cương kỷ lục này là anh Harish Bansal, 25 tuổi. Anh Bansal cho biết anh đã “thai nghén” ý tưởng thiết kế chiếc nhẫn cách đây 2 năm trong khi đang học thiết kế đồ trang sức tại thành phố miền Tây Surat – trung tâm kim cương của Ấn Độ. Với mục tiêu đề ra luôn là hơn 10.000 viên kim cương trên một chiếc nhẫn, anh Bansal đã phác họa và bỏ đi rất nhiều ý tưởng trước khi đi đến bản thiết kế cuối cùng có một không hai. Mỗi cánh hoa nhỏ trên bông hoa gồm 8 lớp có thiết kế vô cùng độc đáo. Hiện công ty của anh không có kế hoạch bán chiếc nhẫn vô cùng đặc biệt này.

Nguyễn Hằng

(TTXVN_

Có thể bạn quan tâm