Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiếp tục mở cửa xả đáy số 2

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiếp tục mở cửa xả đáy số 2

Thực hiện Công điện số 14/CĐ-TW hồi 15 giờ ngày 2/10/2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, 16 giờ cùng ngày, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiếp tục mở cửa xả đáy số 2.

Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiếp tục mở cửa xả đáy số 2 ảnh 1Thủy điện Hòa Bình mở một cửa xả lũ. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Ông Lại Hữu Bền, Trưởng ca vận hành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình cho biết, mực nước trên hồ Hòa Bình lúc 17 giờ ngày 2/10 là 117,02m. Nhà máy đang tiếp tục thực hiện mở cửa xả đáy số 2. Lưu lượng nước về hồ là 5.184m3/giây, lưu lượng nước xả qua tổ máy về hạ lưu là 2.183m3/s, xả qua cửa xả là 3.561m3/s và mực nước khu vực hạ lưu lên đến 15,5m.

Để đảm bảo an toàn vùng hạ lưu đập thủy điện Hòa Bình khi Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy số 2, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung Công điện số 08/CĐ-UBND ngày 29/9/2020 của UBND tỉnh Hòa Bình về đảm bảo an toàn khi Nhà máy Thủy điện Hòa Bình xả lũ. Các cơ quan, đơn vị thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết về thời gian Nhà máy Thủy điện Hòa Bình tiếp tục mở cửa xả đáy số 2 để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Đồng thời, các địa phương triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn hạ du; chuẩn bị các điều kiện nhân lực và thiết bị cảnh báo người dân để ứng phó khi đập thủy điện tiếp tục xả lũ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống thiên tai để tránh thiệt hại cho các phương tiện công trình xây dựng trên sông, lồng bè nuôi trồng thủy sản, người dân sống ven sông để sẵn sàng triển khai ứng phó. Các đơn vị chức năng liên quan thường xuyên nắm bắt tình hình, rà soát phương án, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả khi có yêu cầu.

Trước khi tiếp tục mở cửa xả đáy số 2, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đã thông tin cho người dân dọc hai bờ sông Đà vùng hạ du bằng hệ thống 7 loa cảnh báo xả lũ hạ du theo quy định; thường xuyên cử các lực lượng canh gác không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực cửa xả.

Vũ Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm