Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở Hồ Tây

Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở Hồ Tây
Chiều 2/10, ông Mai Trọng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội (Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội) cho biết: Sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở Hồ Tây vào ngày 2/10, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu nước hồ để phân tích và tìm nguyên nhân gây nên tình trạng trên. 
Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở Hồ Tây ảnh 1
Nguyên nhân ban đầu được xác định do lượng oxy hòa tan trong nước hồ Tây ở mức quá thấp. Ảnh: Thu Trang


Qua kiểm tra, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nồng độ oxy hòa tan trong nước Hồ Tây thấp, chỉ đạt 1,5 mg/l, trong khi theo tiêu chuẩn nồng độ oy hòa tan trong nước phải đạt mức 6 mg/l cá mới sống được. 

Mặt khác, trong những ngày vừa qua, thời tiết thay đổi, nắng nóng đột ngột, mưa thất thường, kết hợp với việc thiếu oxy trong nước dẫn đến hiện tượng cá chết hàng loạt. 

Trước đó, từ chiều 1/10, khu vực ven Hồ Tây xảy ra tình trạng cá chết bất thường. Cá rải đều khắp mặt hồ và tập trung nhiều hơn ở những nơi cuối gió. Đặc biệt là khu vực ven đường Nguyễn Đình Thi, ngã ba Văn Cao, nhiều loại cá như cá mè, rô phi, cá chép… trôi dạt vào bờ, bốc mùi hôi thối vô cùng khó chịu. Nhiều người dân đã đến vớt cá về cho lợn hoặc để làm phân bón cho cây. 

Trong số hàng loạt cá chết ở Hồ Tây, nhiều con cá mè, cá chép to từ 3 – 5kg. Anh Nguyễn Sơn Tùng (phường Thụy Khuê) cho biết, trước đây tại Hồ Tây cũng đã xảy ra tình trạng cá chết nhưng chết nhiều, nổi dày đặc như vậy thì đây là lần đầu tiên. 

Đến chiều 2/10, khoảng 300 công nhân của các đơn vị đã tham gia thu gom cá chết trên hồ. Theo ước tính có khoảng 4 tấn cá đã được vớt lên và đưa đi tiêu hủy theo đúng yêu cầu vệ sinh môi trường.

Có thể bạn quan tâm