Người trạm trưởng y tế tận tâm với nghề

Người trạm trưởng y tế tận tâm với nghề
                        Bác sỹ Nguyễn Văn Thảo, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thượng Hà (Bảo Lạc) kiểm tra huyết áp cho bệnh nhân tại nhà.
Bác sỹ Nguyễn Văn Thảo, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thượng Hà (Bảo Lạc) kiểm tra huyết áp cho bệnh nhân tại nhà.
Năm 2002, tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng, anh Thảo tham gia Chương trình Dự án y, bác sỹ trẻ về tình nguyện tại Trạm Y tế xã Thượng Hà. Sau 2 năm hoàn thành công tác tình nguyện, anh chính thức được tuyển dụng vào làm tại Trạm Y tế xã Thượng Hà. Năm 2006, anh tiếp tục theo học lớp bác sỹ đa khoa tại Trường Đại học Y Thái Nguyên. Năm 2012, anh được bổ nhiệm làm Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thượng Hà.

Thượng Hà là một xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, có hơn 4.000 nhân khẩu sống rải rác tại 19 xóm; cư dân chủ yếu là người dân tộc Tày, Sán Chỉ, Mông... Hơn 13 năm công tác tại xã vùng cao vùng sâu, anh đã luôn cố gắng rèn luyện đạo đức, chăm chỉ học hỏi kinh nghiệm chuyên môn của đồng nghiệp, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của Trạm, tổ chức sắp xếp, bố trí cán bộ Trạm thực hiện công tác khám, chữa bệnh và kiểm tra công tác cấp phát thuốc bảo hiểm y tế. Với chuyên môn vững, thái độ phục vụ nhiệt tình nên anh được nhân dân yêu quý.

Anh Phùng Chỉnh Khèn, xóm Nà Rạ, xã Thượng Hà cho biết: Mỗi khi tôi và người thân trong gia đình bị ốm, đến Trạm Y tế xã để khám bệnh đã được bác sỹ Thảo khám bệnh, tư vấn hướng dẫn cho tôi cách phòng, chống các bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân, vệ sinh cá nhân. Tôi thấy bác sỹ Thảo là người nhiệt tình, luôn hết mình vì người bệnh, tận tâm và luôn coi người bệnh như người thân của mình. 

Bên cạnh đó, bác sỹ Thảo thường xuyên chỉ đạo cán bộ, nhân viên y tế thôn bản phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm... Từ năm 2010 đến nay, công tác khám, chữa bệnh của Trạm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Từ đầu năm 2015 đến nay,  tỷ lệ phụ nữ có thai được Trạm quản lý chặt chẽ, trong thai kỳ khám thai ít nhất 3 lần và tiêm uốn ván đạt 91%; tỷ lệ trẻ trong độ tuổi được tiêm đủ miễn dịch cơ bản tại địa phương đạt 92,2% và không có trường hợp nào bị phản ứng với thuốc. Ngoài ra, trạm còn triển khai tốt chiến dịch tiêm phòng vắc sin sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 14 tuổi, đạt 98%; sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Bảo Lạc Lãnh Văn Kiến cho biết: Bác sỹ Thảo luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao, được nhân dân địa phương tin tưởng. Trong công tác khám, chữa bệnh, nhiều năm liền Trạm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giao. Nhờ làm tốt và chỉ đạo công tác chuyên môn tại Trạm nên tình hình dịch bệnh được đẩy lùi và không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn xã. Với những thành tích đạt được, trong năm 2015, bác sỹ Thảo vinh dự là đại biểu y tế tiêu biểu xuất sắc của tỉnh tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam tại Hà Nội và  được Bộ Y tế tặng Bằng khen có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Báo Cao Bằng

Có thể bạn quan tâm