Người đẹp Kinh Bắc tỏa sáng miền Quan họ

Người đẹp Kinh Bắc tỏa sáng miền Quan họ
Vòng sơ khảo cuộc thi thu hút150 thí sinh đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh. Tại vòng thi này, các thí sinh được kiểm tra các chỉ số về chiều cao, cân nặng, số đo các vòng hình thể và tham gia 2 phần thi: Trình diễn trang phục áo dài truyền thống; Thể hiện tài năng.
Thí sinh dự thi Người đẹp Kinh Bắc năm 2019. Ảnh: Thanh Thương- TTXVN
Thí sinh dự thi Người đẹp Kinh Bắc năm 2019. Ảnh: Thanh Thương- TTXVN

Kết thúc vòng thi, Ban Tổ chức chọn ra 30 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục tham gia vòng chung khảo dự kiến diễn ra vào tháng 2/2019 với các phần thi như trình diễn các trang phục Quan họ, áo dài truyền thống, áo tắm, dạ hội; tham gia một số hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh. Dự kiến kết thúc các phần thi trung khảo, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 5 thí sinh có số điểm cao nhất tham dự phần thi ứng xử xoay quanh các vấn đề về kinh tế, văn hóa, xã hội đang được quan tâm.
 
Tối cùng ngày cũng đã diễn ra chương trình họp báo công bố Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-Năm 2019”. Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thành phần Ban Giám khảo, lựa chọn thi sinh tham dự vòng chung khảo đã cơ bản hoàn tất. Tại đêm Chung kết, Ban Tổ chức sẽ trao các danh hiệu: “Người đẹp Kinh Bắc-Năm 2019” thứ Nhất với giải thưởng trị giá 70 triệu đồng; “Người đẹp Kinh Bắc-Năm 2019” thứ Hai với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng; “Người đẹp Kinh Bắc-Năm 2019” thứ Ba với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng; ngoài ra sẽ trao một số giải thưởng khác cho các thí sinh dự thi.
 
Đặc biệt, cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc năm 2019 được diễn ra trong không khí toàn tỉnh Bắc Ninh kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được Unesco vinh danh là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, nên các thí sinh sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu sâu sắc về văn hóa Quan họ, góp phần bảo tồn, phát triển Dân ca Quan họ. Điểm mới của cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức sẽ tìm ra gương mặt đại sứ du lịch của tỉnh, góp phần quảng bá văn hóa Bắc Ninh – Kinh Bắc đến cộng đồng quốc tế.  
 
Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc được tổ chức lần đầu tiên năm 2008. Cuộc thi nhằm quảng bá rộng rãi nét đặc trưng của văn hóa quê hương Quan họ, giáo dục thẩm mỹ, khẳng định, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Bắc Ninh-Kinh Bắc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Đồng thời đó là sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, khích lệ nữ thanh niên Bắc Ninh không ngừng rèn luyện, phấn đấu, hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam.
Thanh Thương
 

Có thể bạn quan tâm