Người dân Sơn La đồng lòng hướng về miền Trung

Người dân Sơn La đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Người dân Sơn La đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Ngay sau khi Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phát động chương trình “1.000 bánh chưng ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, thiên tai”, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức và cá nhân trong toàn tỉnh quan tâm, hưởng ứng, ủng hộ với nhiều hình thức như tiền mặt, nhu yếu phẩm và các nguyên vật liệu để làm bánh chưng.

Người dân Sơn La đồng lòng hướng về miền Trung ảnh 1Người dân Sơn La đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt đang bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Bà Nguyễn Thanh Mai ở tổ 8, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La thương xót khi thấy đồng bào miền Trung phải chịu những thảm họa của thiên tai, bão lụt, sạt lở đất và sống trong cảnh thiếu ăn, thiếu nước uống chờ cứu trợ. Bà đánh giá chương trình “1.000 bánh chưng ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, thiên tai” là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần gửi tình cảm của người dân Sơn La đến nhân dân tại các tỉnh miền Trung, mong người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Bà sẽ vận động người thân trong gia đình và bạn bè tiếp tục chung tay góp sức ủng hộ bằng vật chất, công sức vì nhân dân các tỉnh bị thiệt hại bởi thiên tai.

Người dân Sơn La đồng lòng hướng về miền Trung ảnh 2Đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh Sơn La tham gia chương trình“1.000 bánh chưng ủng hộ miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, thiên tai”. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La cho biết: Đây là chương trình kêu gọi được sự ủng hộ một cách nhanh nhất của nhiều tổ chức, cá nhân. Hiện nay, Hội đã tiếp nhận nguyên vật liệu để làm được khoảng 2.200 chiếc bánh chưng. Những hàng hóa, nhu yếu phẩm như quần áo, bánh chưng sẽ được Hội lái xe 26 Sơn La vận chuyển đến nhân dân vùng lũ miền Trung vào ngày 23-24/10, kịp thời chia sẻ, động viên người dân nơi đây qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, kêu gọi sự chung tay ủng hộ, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm